Thể thao

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

ClockChủ Nhật, 10/03/2024 11:01
TTH - Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

“Bốn chàng ngự lâm” của bóng đá trẻ HuếChờ ngày “hóa rồng”CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình“Xông đất” sân Tự Do mùng 4 tết, CLB Huế quyết tâm thắng trận đầu năm

Các cầu thủ trẻ tràn đầy năng lượng. Ảnh: CLB Bóng đá Huế 

Vẫn như mọi năm, CLB Bóng đá Huế bước vào mùa giải năm với giấc mơ xưa ổn định và trụ vững ở sân chơi lớn thứ hai của bóng đá Việt Nam. Chuyện thăng hạng chưa dám đặt ra khi mà đội bóng đang trong thời điểm trẻ hóa lực lượng. Trong số 28 cầu thủ của CLB Huế tham dự lượt đi Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024 có 20 cầu thủ từ lò đào tạo tại chỗ. Và nếu mùa giải năm ngoái, CLB Huế có độ tuổi trung bình là 23, nằm trong top 3 thì năm nay tuổi trung bình còn thấp hơn nữa, chỉ là 21,9 nằm trong top 2 đội tuyển trẻ nhất giải đấu. Một đội bóng của tương lai.

Chủ yếu là “cây nhà lá vườn” và cầu thủ trẻ thi đấu còn thiếu ổn định nhưng rõ ràng, CLB Huế đang là một thế lực lớn của mùa giải hạng Nhất năm nay. Điều đáng nói ở đội bóng Cố đô là chất lượng cầu thủ. Họ đang sở hữu những cầu thủ từng khoác áo tuyển thủ quốc gia, tuyển trẻ như Hồ Thanh Minh, Trần Thành, hay đang là tuyển thủ trẻ đầy triển vọng như bộ đội Vi Đình Thượng - Nguyễn Lương Tuấn Khải. Hơn thế, đó còn là một tập thể đồng đều, từng có thời gian dài gắn bó nên hiểu ý nhau và thi đấu gắn kết.

Truyền thông nói nhiều về SHB Đà Nẵng, PVF-CAND hay Trường Tươi Bình Phước, bởi đó là những đội bóng đang được đầu tư lớn với tham vọng thăng hạng được hô to chứ không hề có sự giấu giếm. Thế nhưng ngoại trừ SHB Đà Nẵng, 2 đội bóng còn lại thực sự không phải là đối thủ quá khó đối với Hồ Thanh Minh và các đồng đội. Có thể nói, nếu được tiếp sức và nỗ lực mạnh mẽ, hoàn toàn có thể nghĩ đến tấm vé thăng hạng cho bóng đá Huế.      

Vấn đề đặt ra là những gì sau đó, khi sân chơi V. League không chỉ nghiệt ngã vì sự tranh đua trên sân cỏ mà còn là tiền bạc cần có để đầu tư cho đội bóng. Nó không hề dễ dàng trong bối cảnh khó khăn về tài chính, thiếu bệ đỡ từ các doanh nghiệp lớn gắn với những ông bầu có “máu me” bóng đá, đến những người trực tiếp làm công tác quản lý bóng đá. Bài học từ Hà Tĩnh, Bình Định hay cả Nam Định cho thấy, vượt qua mặc cảm bóng đá nhà nghèo, các tỉnh lẻ vẫn có thể làm được nếu dám chịu chơi và tìm được đối tác ngoài sân cỏ ăn ý.

Có thể chưa thể trở thành hiện thực ngay trong mùa giải này nhưng có thể nói, với nền tảng được xây dựng khá tốt, giấc mơ bóng đá đỉnh cao được ấp ủ từ rất lâu trong mỗi con người Huế thì đây cũng là lúc cần nghĩ đến cách hiện thực hóa như một viên gạch hồng góp xây cho cả tỉnh là thành phố Trung ương trong tương lai gần.

Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Return to top