Thể thao

“Bốn chàng ngự lâm” của bóng đá trẻ Huế

ClockThứ Hai, 05/02/2024 07:23
TTH - Hoàng Quang Dũng, Vi Đình Thượng, Dương Anh Vũ và Nguyễn Lương Tuấn Khải được xem là “Bốn chàng ngự lâm” của CLB Bóng đá Huế trong màu áo đội U19 tham dự Vòng loại Giải U19 quốc gia 2024.

Ấn tượng “lò” đào tạo bóng đá HuếU21 Thừa Thiên Huế bất lợi ở trận đầu ra quânBóng đá trẻ được quan tâm

 Dương Anh Vũ (áo trắng) đang là chân sút số 1 của U19 Huế

Chọn mặt gửi vàng

Xem trận đấu đầu tiên của U19 Huế tại bảng C gặp U19 Quảng Nam, tôi nghe nhiều lời ngợi khen từ phía khán đài dành cho đội trưởng Hoàng Quang Dũng. Thi đấu ở tuyến giữa, Hoàng Quang Dũng chơi chững chạc, xông xáo và thông minh, xứng đáng với vai trò đội trưởng. Đáng tiếc, chấn thương trong trận đấu gặp SHB Đà Nẵng đã tước mất nhiều cơ hội thể hiện của Dũng.

Lần đầu ra mắt trong đội hình CLB Bóng đá Huế, cầu thủ trẻ đến từ Sịa (Quảng Điền) đã bắt nhịp rất nhanh với các anh lớn. Quang Dũng thi đấu đầy đủ 8 trận từ đầu mùa giải 2023 - 2024 và có đến 7 trận được HLV Nguyễn Đức Dũng trao cơ hội xuất phát ở đội hình chính. Với pha lập công vào lưới PVF - CAND vào ngày 24/12 vừa qua, Hoàng Quang Dũng đã có bàn thắng đầu tiên cho CLB Bóng đá Huế ở tuổi 18 cộng 313 ngày.

Dương Anh Vũ đang là chân sút số 1 của U19 Huế. Trong chiến thắng Sông Trà Quảng Ngãi, Dương Anh Vũ đã có cú đúp cho riêng mình. Đó là các bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 và bàn thắng khép lại chiến thắng 6-0 ở phút 85, mang lại chiến thắng đậm đà với tỷ số vừa bằng một set tennis. Cũng chính cầu thủ trẻ điển trai này đã có pha lập công quan trọng, nâng tỷ số trận đấu lên 3-2 trong cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục của U19 Huế trước U19 Quảng Nam.

Năm 2022, Dương Anh Vũ là thành viên chủ chốt trong đội hình U17 Huế tham dự Vòng chung kết Giải Bóng đá U17 quốc gia 2022. Là sản phẩm của lò đào tạo Huế, dù khoác áo cho tuyển trẻ hay CLB Bóng đá Huế, Dương Anh Vũ đều thể hiện được kỹ năng chơi bóng tốt, thể lực sung mãn, đặc biệt là khát vọng chiến thắng và đó là cơ sở để Dương Anh Vũ được các thầy Dũng, thầy Quốc chấm và “chọn mặt gửi vàng”.

Xứng đáng tuyển thủ trẻ quốc gia

Hai cái tên Vi Đình Thượng - Nguyễn Lương Tuấn Khải đã trở nên quen thuộc, gần gũi với người yêu thích và quan tâm đến bóng đá khi họ đã và đang khoác áo tuyển U16 đến U18 quốc gia trong những năm qua. Không còn nghi ngờ về năng lực, bước vào Giải hạng nhất quốc gia năm nay, HLV Nguyễn Đức Dũng đã điền ngay tên của bộ đôi còn rất trẻ này vào danh sách dự giải.

Trong trận đấu với CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng thuộc vòng loại Cúp quốc gia 2023 - 2024, Vi Đình Thượng được HLV Nguyễn Đức Dũng trao cơ hội đá đủ 90 phút bên hành lang cánh phải. Ở tuổi 17 cộng 297 ngày, Vi Đình Thượng trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử của CLB Bóng đá Huế tham dự một trận đấu thuộc hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Kỷ lục của Vi Đình Thượng nhanh chóng bị phá vỡ. Phút 78, thời điểm CLB Huế đang dẫn Đồng Tháp 1-0, HLV Nguyễn Đức Dũng tung Nguyễn Lương Tuấn Khải và Vi Đình Thượng vào sân. Vi Đình Thượng và Tuấn Khải đã bắt nhịp trận đấu rất nhanh, cùng các đàn anh bảo toàn chiến thắng tối thiểu. Ở tuổi 17 và 1 tháng, Tuấn Khải phá vỡ kỷ lục của bạn vừa đồng môn, lại vừa đồng lứa.

Trong đội hình U19 Huế, Vi Đình Thượng và Nguyễn Lương Tuấn Khải đã đảm nhận tốt vai trò và trọng trách được giao. Cùng với U19 Sông Lam Nghệ An, U19 Huế là đội bóng có nhiều trận thắng và số bàn thắng được ghi nhiều nhất. Thi đấu ở tuyến dưới, không chỉ góp phần bảo vệ sạch màn lưới đội nhà, Vi Đình Thượng và Nguyễn Lương Tuấn Khải cũng đã tích cực tham gia tấn công và đã ghi được bàn thắng cho riêng mình.

Hy vọng vào lớp trẻ

“Bốn chàng ngự lâm” Hoàng Quang Dũng, Vi Đình Thượng, Dương Anh Vũ và Nguyễn Lương Tuấn Khải được phép khoác áo đội tuyển U19 Huế dự Giải bóng đá vô địch quốc gia 2023 - 2024 trong bối cảnh CLB Huế tạm nghỉ 1 tháng rưỡi để đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2024. HLV Nguyễn Đức Dũng đã tạo điều kiện cho 4 cầu thủ trẻ này cơ hội để duy trì tính thi đấu liên tục, từ đó, tích lũy thêm kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc.

Cũng trong đội hình U19 Huế, còn có nhiều gương mặt trẻ đầy triển vọng. Hai trong số đó là Nguyễn Đăng Khoa và Đào Quốc Long. Nguyễn Đăng Khoa là cái tên được biết đến khi “đặc cách” gọi vào tuyển U17 Việt Nam tham dự Giải U17 châu Á 2023. Đào Quốc Long, cùng chơi ở hàng công cũng cho thấy một triển vọng hứa hẹn. Bàn thắng của Đào Quốc Long gỡ hòa 1-1 ghi trong trận đấu gặp U19 SHB Đà Nẵng đã giúp cho U19 Huế giữ lại 1 điểm quý giá, mở ra cơ hội tranh suất dự vòng chung kết cho bóng đá trẻ Cố đô.

Năm ngoái, CLB Huế độ tuổi trung bình là 23, nằm trong top 3 và năm nay, tuổi trung bình 21,9 tuổi, nằm trong top 2 đội trẻ nhất Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia. Hy vọng, với sự trưởng thành của “Bốn chàng ngự lâm” và thêm cả Nguyễn Đăng Khoa, Đào Quốc Long… bóng đá Huế sẽ sớm có một tương lai đẹp.

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai hội Tuần lễ Áo dài cộng đồng 2024

Tuần lễ Áo dài cộng đồng 2024 do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức chính thức khai mạc chiều 24/6 tại tòa nhà 15 Lê Lợi, TP. Huế. Với một chuỗi các hoạt động, sự kiện, tuần lễ hướng đến việc quảng bá, lan tỏa áo dài đến với cộng đồng.

Khai hội Tuần lễ Áo dài cộng đồng 2024
Gruzia giành điểm số đầu tiên, các "ông lớn" ra oai"

Ở bảng F, Gruzia có điểm số đầu tiên trong lịch sử tham dự EURO, còn Bồ Đào Nha chắc suất đầu bảng sau chiến thắng 3 - 0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó ở bảng E, Bỉ có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Romania, đưa cục diện bảng đấu này phải chờ đến lượt cuối mới xác định được các đội đi tiếp.

Gruzia giành điểm số đầu tiên, các ông lớn ra oai
Vòng loại Giải U21 quốc gia 2024:
U21 Huế mơ vé dự vòng chung kết

Chiều 21/6, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố kết quả chia 5 bảng đấu cho 28 đội tham dự vòng loại Giải U21 Quốc gia 2024. U21 Huế nằm bảng B cùng chủ nhà PVF, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Hạ Long và SLNA.

U21 Huế mơ vé dự vòng chung kết
Return to top