Thể thao trong nước

Hàng ngàn học sinh, sinh viên hào hứng tham gia giải chạy S-Race 2024

ClockThứ Bảy, 09/03/2024 11:20
TTH.VN - Sáng 9/3, lễ phát động giải chạy dành cho học sinh, sinh viên S-Race Thừa Thiên Huế với thông điệp “Vì tầm vóc Việt” đã diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

S-Race 2024: Giải chạy hấp dẫn dành cho học sinh, sinh viênGiải chạy “S-Race 2024”: Quảng bá hình ảnh Huế đến du khách“S-Race 2024” đến Huế

 Hàng ngàn học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024 tại Thừa Thiên Huế

S-Race 2024 với điểm dừng chân đầu tiên tại Thừa Thiên Huế tiếp tục khẳng định vị thế của dự án thể thao học đường quy mô lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên. Không chỉ diễn ra sự kiện thi đấu trực tiếp tại Quảng trường Ngọ Môn, S-Race Thừa Thiên Huế 2024 còn có hoạt động chạy hưởng ứng tại 8 địa phương trên địa bàn tỉnh, gồm: 2 thị xã (Hương Thủy, Hương Trà) và 6 huyện (Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, A Lưới và Nam Đông) trong cùng buổi sáng 9/3. Tổng số vận động viên là học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh lên tới gần 20.000 người.

S-Race Thừa Thiên Huế gồm nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS.

Trong không khí sôi nổi, hàng ngàn học sinh, sinh viên, các thầy cô giáo và phu huynh học sinh hào hứng tham gia giải chạy. Em Hà Phan Thảo My, học sinh lớp 5, Trường TH Lê Lợi cho biết: “Con rất vui khi được cùng mẹ tham gia nội dung S-Race Family. Dù không đạt giải nhưng con đã cố gắng hết sức, tham gia cùng các bạn để lan tỏa tinh thần của S-Race: rèn luyện vì sức khỏe”.

Không dừng lại ở những nội dung thi đấu chính thức, S-Race Thừa Thiên Huế 2024 là ngày hội đúng nghĩa với các hoạt động phong phú, đa dạng: S-Race Family và S-Race School nơi thầy cô giáo, cha mẹ cùng các em học sinh lứa tuổi tiểu học và THCS nắm tay nhau trên đường chạy; khu trải nghiệm thể thao trường học hấp dẫn; khu chụp ảnh lưu lại những cảm xúc đáng nhớ…

Sự kết nối giữa các điểm cầu, sự kết nối giữa cha mẹ - con cái, thầy cô - học trò, tất cả tạo nên một S-Race đầy ý nghĩa, góp phần lan tỏa tình yêu thương, thói quen rèn luyện thể chất tới hơn 26 triệu học sinh, sinh viên khắp cả nước. Tham gia chạy cùng con, ông Nguyễn Quang Mẫn, phụ huynh học sinh Trường TH Quang Trung chia sẻ: “Khi nhận được lời mời của giáo viên chủ nhiệm, tôi rất vui và hào hứng tham gia vì đây là cơ hội được đồng hành cùng con trong một sự kiện thể thao. Chương trình này cũng rất ý nghĩa vì sự phát triển thể chất của học sinh, lan tỏa tinh thần thể thao trong thế hệ trẻ”.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Đây là năm thứ 4 S-Race được tổ chức, giải chạy đã trở thành một hoạt động thường niên và được yêu thích của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước với nhiều hoạt động phong phú, mở rộng và phát triển qua từng năm. Tôi kêu gọi mỗi quý vị đại biểu, thầy cô, các vị phụ huynh và các em học sinh hãy trở thành những đại sứ S-Race 2024 để lan tỏa hơn nữa những giá trị nhân văn, khuyến khích và đồng hành với các em học sinh, sinh viên tập luyện thể thao, rèn luyện thể chất, đạo đức để trở thành những chủ nhân đất nước tương lai phát triển toàn diện cả Đức – Trí – Thể - Mỹ”.

Sau thành công ở mùa giải trước, S-Race 2024 tiếp tục hợp tác cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt. Từ đây, hàng triệu bước chạy của các vận động viên S-Race sẽ trở thành những món quà ý nghĩa cho những bạn nhỏ cần phục hồi chức năng vận động. Với mỗi lượt tham gia giải chạy trực tiếp, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ trích ra 5.000 đồng cho quỹ điều trị khuyết tật vận động hỗ trợ bệnh nhi nghèo. Ngoài ra, các vận động viên S-Race trên toàn quốc còn có thể tiếp tục gây quỹ thêm 200 đồng/km khi tham gia giải chạy trực tuyến S-Race Family Online và S-Race School Online. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, S-Race góp phần lan tỏa giá trị nhân văn, giáo dục tinh thần sẻ chia tới các bạn học sinh, sinh viên và truyền cảm hứng sống tích cực tới cộng đồng.

Ban tổ chức đã trao các giải cá nhân từ hạng Nhất đến hạng 10 cho các vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Thừa Thiên Huế là 132 triệu đồng.

Một số hình ảnh tại giải chạy S-Race 2024 diễn ra sáng nay (9/3):

Lãnh đạo tỉnh tham gia giải chạy S-Race 
Gần 20.000 người tham gia là một con số ấn tượng tại một sự kiện trực tiếp của S-Race từ trước đến nay
 Rất đông học sinh, sinh viên, phụ huynh hào hứng tham gia chạy vì sức khỏe 
 Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh của Thừa Thiên Huế đến khán giả cả nước
 Nỗ lực trên đường chạy
Phụ huynh đồng hành cùng con ở nội dung S-Race Family
 Về đích
 Trao thưởng cho các vận động viên xuất sắc
 Cả gia đình lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ tại S-Race

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Return to top