Thể thao trong nước

S-Race 2024: Giải chạy hấp dẫn dành cho học sinh, sinh viên

ClockThứ Sáu, 08/03/2024 17:02
TTH.VN - Lần đầu tiên được tổ chức tại Thừa Thiên Huế, giải chạy S-Race 2024 thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh.

Giải chạy “S-Race 2024”: Quảng bá hình ảnh Huế đến du khách“S-Race 2024” đến HuếHơn 13.000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024

 Giải chạy S-Race được hàng triệu học sinh, sinh viên yêu thích

Hào hứng

Đăng ký tham gia chạy ở nội dung 1,5km, Nguyễn Mai Tâm Bình, học sinh lớp 11 chuyên hóa 2, Trường THPT Chuyên Quốc Học – Huế rất hào hứng với giải chạy S-Race lần đầu tiên được tổ chức tại Thừa Thiên Huế. Tâm Bình cho biết, để chuẩn bị cho giải, hàng ngày, Bình đều cùng mẹ luyện tập thể lực, đi bộ, chạy bộ để có sức bền tham gia thi đấu.

“Đây là lần đầu tiên em tham gia giải chạy nên rất hào hứng và cũng hơi hồi hộp. Không đơn thuần là tham gia giải để rèn luyện sức khỏe, đây còn là dịp để em thể hiện mình, biết giới hạn của mình để cố gắng phát triển bản thân cũng như đồng hành cùng bạn bè trong một sự kiện thể thao ý nghĩa. Vì vậy, em rất mong chờ”, Tâm Bình nói.

Tham gia thi chạy ở nội dung 3km dành cho nam sinh THPT, Ngô Đức Tuấn Anh, học sinh Trường THPT Chuyên Quốc Học – Huế mong đợi đến ngày được thể hiện mình trên đường đua: “Em rất thích tham gia các sự kiện thể thao và đã tham gia nhiều giải chạy được tổ chức ở TP. Huế. Để chuẩn bị cho giải chạy này, em thường rèn luyện thể lực, sức bền sau giờ học ở trường. Bây giờ là giữ tinh thần thoải mái và háo hức chờ đến ngày mai, hy vọng em sẽ đạt được huy chương tại sự kiện thể thao lớn này”.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Thừa Thiên Huế nhưng giải chạy S-Race dành cho học sinh, sinh viên đã tạo nên sức hút lớn với gần 20.000 học sinh, sinh viên, thầy cô và cha mẹ học sinh tham gia. Đây là con số vận động viên lớn nhất tại một sự kiện trực tiếp của giải chạy học đường này.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết: “Mới triển khai chưa đầy 1 tháng nhưng các thầy cô giáo và học sinh hưởng ứng rất nhiệt tình. Hơn 20.000 người tham gia là một số lượng lớn tại một sự kiện thể thao dành cho học đường, hy vọng sẽ lan tỏa tinh thần của S-Race đến với cộng đồng xã hội, để tinh thần thể dục thể thao của học sinh, sinh viên lan rộng”.

Đảm bảo an toàn

Chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 theo Quyết định 641/QĐ-TTg và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 1660/QĐ-TTg phê duyệt ngày 2/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phối hợp các đơn vị tổ chức giải chạy dành cho học sinh, sinh viên S-Race với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”. Đây là năm thứ 4 S-Race được tổ chức, trở thành một hoạt động thường niên và được yêu thích của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước.

 Học sinh Thừa Thiên Huế hào hứng với giải chạy S-Race

Sự kiện thi đấu đầu tiên của S-Race 2024 sẽ tổ chức tại 9 địa điểm của tỉnh Thừa Thiên Huế: thi đấu chính thức tại Quảng trường Ngọ Môn và thi đấu hưởng ứng tại 8 huyện, thị xã vào sáng 9/3. Một sự kiện thể thao thu hút đông đảo vận động viên được tổ chức tại 9 địa điểm cùng lúc nên công tác chuẩn bị được tiến hành chặt chẽ. Sở GD&ĐT phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương khảo sát các cung đường chạy, xây dựng phương án đảm bảo an toàn giao thông, các biện pháp an ninh, an toàn…

Ông Nguyễn Tân cho hay: “Đây là sự kiện đầu tiên tập trung đông nhất số lượng học sinh, thầy cô giáo, phu huynh tham gia nên vấn đề an toàn được đặt lên hàng đầu. An toàn trong các cung đường chạy, đảm bảo sức khỏe cho vận động viên, đảm bảo nước uống cũng như các điều kiện về y tế… Đối với ngành GD&ĐT, chúng tôi tuyên truyền, chỉ đạo các trường chuẩn bị các điều kiện an toàn trong quá trình tổ chức các đường chạy, khởi động tại các điểm. Trong quá trình triển khai đăng ký, chúng tôi cũng đã rà soát các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh. Đến thời điểm này, Sở GD&ĐT cùng với các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, TP. Huế đã hoàn tất các công tác chuẩn bị cho sự kiện diễn ra vào ngày mai”.

Với 3 sự kiện trực tiếp tại Thừa Thiên Huế (9/3), TP. Hồ Chí Minh (14/9) và Hà Nội (17/11), 2 thử thách chạy trực tuyến cùng việc hợp tác chặt chẽ với các địa phương, trường học nhằm triển khai chuỗi các sự kiện hưởng ứng trên toàn quốc, S-Race 2024 hứa hẹn mang đến những giá trị tích cực cho học sinh, sinh viên, khuyến khích các em tham gia tập luyện thể thao.

Đặc biệt hơn, S-Race 2024 mở rộng và phát triển chuyên biệt các thương hiệu S-Race Family và S-Race School cùng nhiều hoạt động hấp dẫn, như: Chạy hưởng ứng của thầy và trò, cha mẹ và các con tại sự kiện trực tiếp; thử thách chạy trực tuyến S-Race Family Online và S-Race School Online; cuộc thi ảnh/video “Gia đình yêu chạy bộ”, “Trường học khỏe mạnh”. Mạng lưới đại sứ S-Race không chỉ là các vận động viên, người nổi tiếng, mà còn là chính các thầy cô, phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên yêu chạy bộ...

Theo ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học có vai trò, ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc xây dựng và phát triển nhân tố con người. Giải chạy S-Race đã trở thành một hoạt động thường niên, nhận được yêu thích của học sinh, sinh viên cả nước, khuyến khích các em tham gia tập luyện thể thao, gắn kết gia đình, nhà trường và cộng đồng thông qua hoạt động phát triển thể chất thế hệ trẻ Việt Nam.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Return to top