Thể thao trong nước

Khai mạc Giải Bóng đá truyền thống học sinh trung học phổ thông lần thứ IV

ClockChủ Nhật, 10/03/2024 18:23
TTH.VN - Chiều 10/3, tại sân vận động thành phố Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức khai mạc Giải Bóng đá truyền thống học sinh THPT tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IV - năm 2024.

Vui với bóng đá học đườngTrường THPT Nguyễn Trường Tộ vô địch giải bóng đá truyền thống học sinh trung học phổ thông, cụm TP. Huế

 Giài mang đến những trận đấu hay, hấp dẫn

Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 – 26/3/2024), giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024).

Vòng chung kết giải bóng đá học sinh THPT năm nay là cuộc hội ngộ, tranh tài giữa 12 đội bóng đến từ 12 trường THPT trên địa bàn tỉnh đã xuất sắc vượt qua vòng đấu bảng, gồm: THPT A Lưới, THPT Vinh Xuân, THPT Hương Trà, THPT Phong Điền, THPT Nguyễn Chí Thanh, THPT Phú Bài, THPT Thừa Lưu, THPT Nam Đông, THPT Nguyễn Trường Tộ, THPT Dân tộc Nội trú tỉnh, THPT Thuận An và THPT Hương Vinh. Các đội được chia thành 4 bảng, mỗi bảng 3 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra 4 đội có thành tích tốt nhất vào thi đấu bán kết và chung kết theo thể thức đấu loại trực tiếp.

Theo ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, hiện nay, bóng đá đã trở thành một trong những nội dung chương trình môn Giáo dục thể chất trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Giải được tổ chức hàng năm nhằm giúp học sinh duy trì và đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, tạo động lực giúp học sinh tích cực học tập và lập nhiều thành tích, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tiếp tục duy trì và phát triển phong trào thể thao ngày càng sâu rộng và có chất lượng trong các trường học, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh. Thông qua giải cũng là dịp để những người làm chuyên môn đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học trên địa bàn toàn tỉnh.

Với tinh thần thể thao: “Đoàn kết, trung thực, cao thượng”, ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra các trận thi đấu giữa Trường THPT Nguyễn Trường Tộ và Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh và Trường THPT Vinh Xuân.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top