Thể thao trong nước

Tay vợt Thùy Linh áp sát top 20 thế giới, thiết lập kỷ lục mới

ClockChủ Nhật, 30/07/2023 09:40
Tay vợt cầu lông nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh vừa vươn đến cột mốc mới trong sự nghiệp khi lần đầu lên hạng 23 thế giới trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới (WBF).

Độc & lạ, nhưng không bất ngờKhai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ IX - 2022Chạy & lan tỏaChủ tịch nước biểu dương các “gương mặt vàng” của Thể thao Việt Nam

leftcenterrightdel
Tay vợt Nguyễn Thùy Linh lên ngôi vô địch đơn nữ Yonex-Sunrise Vietnam Open 2022.

Sau thành tích lên hạng 26 thế giới nhờ vào tới Tứ kết giải Canada mở rộng, tay vợt nữ số một Việt Nam Nguyễn Thùy Linh lại lập kỳ tích mới khi vào Tứ kết giải Mỹ mở rộng và vươn lên thứ 23 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF).

Ở giải Mỹ mở rộng, Thùy Linh lần lượt hạ hai tay vợt chủ nhà là Esther Shi ở vòng 1/16 và Iris Wang ở vòng 1/8 cùng tỷ số 2-1. Đến tứ kết, Thùy Linh thắng set đầu, nhưng thua ngược 1-2 trước hạt giống số một người Thái Lan Ratchanok Intanon.

Với thành tích vào tứ kết giải Mỹ Mở rộng, Thùy Linh được cộng 3.850 điểm, nhảy 3 bậc lên hạng 26 thế giới. Tính từ đầu năm nay, Thùy Linh đã nhảy 28 bậc, từ vị trí 51 lên vị trí 23 hiện tại.

Tay vợt số 1 Việt Nam hiện xếp hạng 6 Đông Nam Á và 18 châu Á. Ở khu vực, Thùy Linh xếp sau 4 tay vợt Thái Lan là Ratchanok Intanon (thứ 7), Pornpawee Chochuwong (10), Busanan Ongbamrungphan (13), Supanida Katethong (16), và tay vợt Indonesia Mariska Tunjung (8).

Trong năm nay, Thùy Linh đã vô địch giải Vietnam International Challenge, về Nhì giải Thailand International Challenge.

Cuối tháng Tám tới, cô sẽ sang Đan Mạch dự giải vô địch thế giới, trước khi đi Trung Quốc tranh tài tại ASIAD 19.

Với vị trí và phong độ hiện tại, Thùy Linh được kỳ vọng đủ khả năng giành vé dự Olympic Paris 2024./.

Theo TTXVN/Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải Cầu lông đồng đội quốc gia năm 2024 - Tranh cúp Kamito:
Bắc Giang xuất sắc vô địch

Bắc Giang đã có màn thể hiện tuyệt vời khi giành chiến thắng 3-1 trước TP Hồ Chí Minh trong trận chung kết Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế vào sáng 20/4 ở nhóm A. Trong khi đó, thua 1-4 trước Đồng Tháp ở trận chung kết ngược vào tối 19/4, chủ nhà Thừa Thiên Huế đành ngậm ngùi với vị trí cuối cùng ở Nhóm B.

Bắc Giang xuất sắc vô địch
Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic Paris 2024

Tính đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam mới chỉ có 3 suất dự Olympic Paris 2024 ở môn xe đạp, bắn súng và bơi. Đây là con số khiêm tốn, khi mục tiêu phải giành huy chương Olympic đã được ghi rõ trong Dự thảo Chiến lược phát triển thể thao Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic Paris 2024
Đợi những gương mặt trẻ tỏa sáng

Trong Đề án phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, cầu lông được xếp vào bộ môn thể thao trọng điểm nhóm 2 được tập trung đầu tư. Với sự xuất hiện nhiều gương mặt trẻ đầy triển vọng, cầu lông Thừa Thiên Huế đang có nhiều hy vọng.

Đợi những gương mặt trẻ tỏa sáng
Return to top