Thể thao trong nước
Vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024:

CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

ClockChủ Nhật, 10/12/2023 23:19
TTH.VN - Sau khi nghỉ lượt ở vòng đấu thứ 5 và để CLB Bà Rịa - Vũng Tàu vượt lên, Hồ Thanh Minh và đồng đội đã kịp thời trở lại tái chiếm ngôi nhì bảng xếp hạng bằng chiến thắng 2-1 trước các học trò của HLV Nguyễn Minh Phương ở vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024.

Top 3 Hạng Nhất Quốc gia gọi tên CLB Huế CLB Huế thắng đẹp, Hạng Nhất đã có bất ngờ CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh BìnhCLB Huế áp sát ngôi đầu, Hạng Nhất có bất ngờ mang tên PVF - CANDCLB Huế thua trận “derby đèo Hải Vân”, Hạng Nhất khai cuộc hấp dẫn

Các cầu thủ CLB Huế ăn mừng chiến thắng 

Trước đó ở vòng đấu thứ 4, CLB Huế bất ngờ phải chấp nhận hòa không bàn thắng với đội đang xếp ở cuối bảng là CLB Phú Thọ trên sân nhà. Đây mới là lần chia điểm đầu tiên của họ kể từ khi giải đấu này khởi tranh. Trải qua 5 trận đã đá, CLB Huế thu về 7 điểm (thắng 2, hòa 1, thua 1), ghi tổng cộng 4 bàn thắng và nhận 2 bàn thua, xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Ở phía đối diện, Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đánh bại Đồng Tháp với tỷ số 2-0 trên sân nhà tại vòng 5. Đây là chiến thắng thứ 3 của họ ở giải Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024. Trước khi vòng 6 diễn ra, Bà Rịa - Vũng Tàu giành được 9 điểm (thắng 3, thua 1), ghi cả thảy 9 bàn thắng và nhận 2 bàn thua, vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Tại sân Tự Do, cuộc đối đầu giữa CLB Huế - CLB Bà Rịa Vũng Tàu có thể xem như một trận cầu tâm điểm của vòng 6. Trong bối cảnh SHB Đà Nẵng nghỉ lượt, nếu thắng, CLB Huế sẽ chỉ còn kém SHB Đà Nẵng vỏn vẹn 1 điểm. Còn CLB Bà Rịa - Vũng Tàu thậm chí sẽ còn vươn lên dẫn đầu bảng nếu làm được điều tương tự.

CLB Huế vẫn là 1 đội bóng khó lường trong khi CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đang có nhiều tín hiệu tích cực so với mùa trước, nhất là khi họ vừa liên tiếp giành trọn 3 điểm trước 2 đội tân binh để vươn lên vị trí nhì bảng. Bởi vậy, nếu cả 2 cùng thể hiện được phong độ tốt thì đây sẽ là trận đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân”, hứa hẹn nhiều kịch tích.

CLB Huế xuất quân với đội hình mạnh nhất, bao gồm các cầu thủ: Tiến Tạo, Duy Bảo, Tuấn Tài, Ngọc Tú, Trần Thành, Thanh Minh, Văn Trọng, Ngọc Toàn, Viết Hiếu, Quang Dũng và Văn Tú. Đội hình Bà Rịa – Vũng Tàu cũng bao gồm những cái tên đã thi đấu rất ấn tượng trong những chiến thắng gần đây: Sơn Hải, Thế Dũng, Kỳ Anh, Quang Huy, Phương Thịnh, Văn Bình, Quốc Cường, Cao Kỳ, Tuấn Phong, Gia Huy, Nhạc Minh.

Thế trận lấn lướt hơn đối thủ bởi thể lực sung mãn và được đá sân nhà nên không khó thấy khi Huế chiếm ưu thế rõ rệt. Thế nhưng, trong lúc mải mê tấn công, Huế dính đòn phản công nhanh từ biên trái ở phút 13. Lê Bằng Gia Huy chuyền vào, trung vệ Viết Hiếu chặn hụt bóng để cho Bùi Văn Bình, tiền đạo từng thi đấu dưới màu áo U.21 và U.19 TP.HCM dễ dàng ghi bàn mở tỷ số.

Đội bóng Cố đô đã nhanh chóng lấy lại thế quân bình ở phút 22 khi Ngọc Tú tạt từ biên phải và "voi rừng" Hồ Thanh Minh bật cao hơn tất cả, đánh đầu hạ gục thủ môn Nguyễn Sơn Hải. Ưu thế tấn công của Huế thể hiện rõ trong hiệp 2 với nhiều pha hãm thành hơn. Đến phút 82, sau pha chạm tay của trung vệ Cao Kỳ, Hồ Thanh Minh đã sút thành công quả phạt đền ấn định kết quả 2-1.

Với cú lội ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng đã lấy lại ngôi vị thứ 2 của Bà Rịa - Vũng Tàu. Qua 5 trận đấu, CLB Huế có được 10 điểm, chỉ còn kém SHB Đà Nẵng đang dẫn đầu bảng xếp hạng 1 điểm. Thua trận, CLB Bà Rịa - Vũng Tàu rơi xuống hạng 3 với 1 điểm ít hơn. 

Pha tranh bóng của cầu thủ Bình Phước và Long An (áo đỏ). Ành: bongdaplus

Đáng chú ý nhất trong ngày 10/12 còn là cuộc đối đầu giữa Trường Tươi Bình Phước - Long An cũng có tỷ số 2-1 nghiêng về các học trò cú HLV Nguyễn Anh Đức. Với trận thắng thứ 2 của mùa giải, CLB Trường Tươi Bình Phước vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 9 điểm (thi đấu 6 trận), đẩy kẻ thua trận Long An xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Trong trận đấu còn lại ngày 10/12, thầy trò HLV Phạm Thành Lương của CLB Hoà Bình đã có trận thắng 1- 0 trước CLB Đồng Nai. Đây cũng là trận thắng thứ 2 của CLB Hoà Bình ở mùa giải 2023/24. Với 8 điểm có được qua 6 trận đã đấu, CLB Hòa Bình tạm xếp thứ 6, trong khi đó tân binh Đồng Nai xếp thứ 9 với 7 điểm (6 trận).

Trước đó, vào chiều 9/12, với bàn thắng của Nguyễn Thanh Nhàn ghi trên chấm penalty, CLB PVF-CAND giàu tham vọng đã có chiến thắng đầu tiên sau khi đánh bại CLB Phú Thọ với tỷ số 1- 0 trên sân khách. Cùng trong buổi chiều cùng ngày, trên sân Cao Lãnh, CLB Đồng Tháp đã để CLB Phù Đổng Ninh Bình cầm chân với tỷ số hòa 0 - 0. 

Qua 6 trận đã đấu, CLB Phù Đổng Ninh Bình có được 8 điểm, xếp trên CLB Hóa Bình nhờ có hiệu số bàn thắng thua tốt hơn. Với 7 điểm có được, PVF-CAND vươn lên vị trí thứ 8. Trong khi đó, ở vị trí áp chót là CLB Đồng Tháp (4 điểm) và cầm đèn đỏ không ai khác là CLB Phú Thọ, chỉ có được 1 điểm trong trận CLB Huế ở vòng thi đấu thứ 4.
BÁ TRÍ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Khép lại lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng

Chỉ có được 1 điểm trên sân Đồng Nai vào chiều 2/3, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng đành nhìn PVF-CAND vượt lên, chiếm lấy vị trí nhì bảng khi lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 khép lại.

Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Bàn thắng của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh trong trận đấu sớm vào chiều 24/2 ở Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 đã giúp CLB Huế tìm được hương vị chiến thắng, qua đó tạm giành lại ngôi nhì bảng từ CLB PVF - CAND.

Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
CLB Huế áp sát ngôi đầu, Hạng Nhất có bất ngờ mang tên PVF - CAND

CLB Huế gặp CLB Phú Thọ là trận đấu đáng được chú ý tại vòng 4. Đáng tiếc, bóng đá Cố đô đã bỏ lỡ cơ hội đánh chiếm ngôi đầu khi bị cầm hòa ngay trên sân nhà trước CLB Phú Thọ, đang xếp cuối bảng xếp hạng. Giải Bóng đá Hạng Nhất Quốc gia năm 2023 - 2024 có bất ngờ xảy ra.

CLB Huế áp sát ngôi đầu, Hạng Nhất có bất ngờ mang tên PVF - CAND
Return to top