Thể thao

Thua ở phút chót

ClockChủ Nhật, 04/02/2024 06:48
TTH - Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

AFC Asian Cup 2023: Đội tuyển Việt Nam nỗ lực thi đấu tốt ở trận đấu cuối cùngAFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

 Những sai lầm cá nhân liên tục “báo hại” đội tuyển Việt Nam. Ảnh: 24h.com.vn

Thế nhưng, bàn thắng đã trở nên vô nghĩa khi vào giây cuối cùng của thời gian bù giờ, Minh Trọng phá bóng trong cấm địa mà thiếu quan sát nên đá mạnh vào chân tiền vệ Youssef Amyn ập tới từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Aymen Hussein tận dụng cơ hội mang lại, nâng tỷ số lên 3-2. Ba điểm nằm gọn trong “túi” đội bóng Tây Á.

Đây đã là bàn thua ở phút chót thứ 2 liên tiếp khi đấu với Iraq dưới thời HLV Troussier của “những chiến binh sao vàng”. Cuối năm 2023, tại vòng loại World Cup 2026, tuyển Việt Nam cũng đã bị khuất phục bởi bàn thua ở phút chót. Từ quả tạt của Ibrahim Bayesh, trung phong Mohanad Ali bật cao đánh đầu ngay trước bàn tay của Văn Lâm, đưa bóng vào lưới trống, giúp đội khách thắng 1-0.

Trong bóng đá có lắm kiểu thua nhưng thua ở phút chót thì nói như ông bà mình, đúng là “đau hơn hoạn”. Một thống kê cho thấy, trong lịch sử tuyển Việt Nam có 8 lần thất bại hoặc rơi điểm vì bàn thua ở phút cuối tại một giải chính thức, trong đó 4 lần có đối thủ là Iraq. Lần đầu là trận đấu diễn ra vào ngày 8/10/2015 tại vòng loại World Cup. Lần thứ hai vòng bảng Asian Cup 2019.

Trong bóng đá, thắng - thua chỉ trong gang tấc và đôi khi hên xui nhưng thường bao giờ của là hệ lụy nhất định. Ví như quả phạt đền năm 2015 khó tránh khỏi khiến tuyển Việt Nam bị Iraq gỡ hòa ở phút chót. Mahmoud đá trúng tay hậu vệ Thanh Hiền ở cự ly quá gần trong cấm địa. Nó khác với cách phá bóng nôn nóng dẫn đến đá vào chân đối phương và chịu phạt đền của cầu thủ trẻ Minh Trọng ở trận thua mới đây. 

Bản lĩnh trận mạc và khả năng tập trung cao nhất cho trận đấu kéo dài đến tận phút chót, xem ra là điều mà các cầu thủ trẻ của ông Troussier còn thiếu, cần có thêm thời gian để trui rèn nhiều. Lần đầu tiên đá chính ở Asian Cup 2023, Khuất Văn Khang đã có pha đá phạt xuất sắc giúp Việt Anh ghi bàn mở tỷ số ở phút 42. Thế nhưng, cũng là Khang trong tình huống chẳng có gì nguy hiểm lại nhảy lên rất cao và thúc luôn đầu gối vào lưng cầu thủ Iraq để phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân. Việt Nam chơi thiếu người, đành phải chịu trận.

Hành trình của tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023 đã khép lại, nhưng đọng lại như một nỗi ám ảnh là hình ảnh Thanh Bình phạm lỗi với Struick trong vòng cấm bằng pha kéo áo thô thiển và rất nghiệp dư dẫn đến tuyển Việt Nam nhận bàn thua duy nhất trận đấu. Và, cũng chỉ với bàn thắng này, tuyển Indonesia đã có mặt trong danh sách 1 trong 4 đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, vượt qua vòng đấu bảng Asian Cup 2023.

Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thất bại đến sớm

Pha ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 vào phút 90+8 cho Indonesia của Sannata như một nhát dao khoét sâu vào nỗi đau thua trận của thầy trò Troussier. Tuyển Việt Nam đã sớm dừng bước ở vòng đấu thứ 2 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Cậy trông vào ông thầy người Pháp để bơi ra “sông lớn” và “biển cả” đã sớm tan vỡ, khi cách đây không lâu là thất bại của “Những chiến binh sao vàng” tại sân chơi Asian Cup. Đáng nói hơn, cả hai thất bại của bóng đá Việt Nam đều gắn liền với một cái tên không thực sự đáng nể trọng: Indonesia.

Thất bại đến sớm
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Return to top