Thể thao

Triển vọng của Jujitsu Thừa Thiên Huế

ClockChủ Nhật, 19/07/2020 21:50
TTH.VN - Sau 2 ngày tranh tài gay cấn, hấp dẫn, giải vô địch các CLB Jujitsu toàn quốc lần II – 2020 đã khép lại vào tối 19/7 với ngôi vô địch thuộc về chủ nhà Bình Dương.

Thành công bước đầu của Jujitsu Huế ở sân chơi toàn quốcBắn cung Huế & hành trình phía trướcThe ASEAN Post: Công nghệ y tế từ xa nổi lên trong đại dịchXét tuyển đặc cách 6 HLV, VĐV vào biên chếCần cấp thiết giải quyết tác động của sự bùng nổ trong sản xuất pin xe điệnNhiều phong trào thi đua thiết thực trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch Bắc Trung bộHuế đứng thứ 3 toàn đoàn tại giải vô địch đá cầu cá nhân toàn quốc


VĐV Thừa Thiên Huế (ngoài cùng, bên phải) nhận huy chương nội dung Ghi. Ảnh: Chu Tuấn

Thu hút gần 200 VĐV (trong đó có 20 VĐV nước ngoài) đến từ 12 CLB trên cả nước, tại giải, các võ sĩ tranh tài 28 bộ huy chương ở 2 nội dung: Ghi (võ phục) và No Gi (không võ phục) theo thể thức đối kháng loại trực tiếp 1 lần thua.

Góp mặt với 4 VĐV, Jujitsu Thừa Thiên Huế giành 2 HCĐ cùng hạng 62kg ở 2 nội dung Ghi và No Ghi.

Mới thành lập từ năm 2016 với chỉ 20 VĐV và hoạt động theo dạng phong trào, trong khi các CLB bạn tham dự giải này đa phần là chuyên nghiệp, có tuổi đời lâu hơn nên 2 tấm HCĐ của Jujitsu Thừa Thiên Huế được xem là một nỗ lực đáng ghi nhận, đồng thời cho thấy triển vọng của bộ môn này nếu được phát triển, đầu tư đúng hướng.

Jujitsu còn gọi Nhu thuật Brazil. Sau một thời gian du nhập, phát triển ở Việt Nam, năm 2019, bộ môn này chính thức có giải đấu cấp quốc gia đầu tiên.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi cùng “Đông Ba Market Jogging 2024”

Giải chạy Khỏe cùng “Đông Ba Market Jogging 2024” diễn ra sáng 4/8. Hoạt động nhân kỷ niệm 125 năm xây dựng và phát triển chợ Đông Ba (23/8/1899-23/8/2024).

Sôi nổi cùng “Đông Ba Market Jogging 2024”
128 VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tại Hải Phòng

Từ ngày 28/7 đến 5/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, giai đoạn 2 năm 2024 tại TP. Hải Phòng. Đây là ngày hội thể dục thể thao của học sinh toàn quốc, một sự kiện lớn của quốc gia.

128 VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tại Hải Phòng
Jujitsu Thừa Thiên Huế mơ cùng Hoài Thương

Còn rất trẻ nhưng Nguyễn Thị Hoài Thương đã giúp cho bộ môn Jujitsu và thể thao Thừa Thiên Huế “mở mày, mở mặt”. Jujitsu Thừa Thiên Huế tuy non trẻ cũng đã tìm được hướng phát triển và chinh phục những đỉnh cao.

Jujitsu Thừa Thiên Huế mơ cùng Hoài Thương
Return to top