Thể thao

Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế: Cần một cơ chế đủ mạnh

ClockThứ Tư, 04/12/2019 14:11
TTH - Khó khăn về cơ sở vật chất, kinh phí và tuyển sinh hàng năm, song với quyết tâm cao của tập thể giáo viên, Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế (TDTT) đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Cơ hội mới của thể thao Huế

Kết quả

Hiện nay, Trường trung cấp TDTT Huế đào tạo 220 vận động viên năng khiếu của 9 đội tuyển thể thao thành tích cao (điền kinh, cờ, karate, taekwondo, judo, bắn cung, vật, cầu lông và đá cầu) và giảng dạy cho 100  học sinh học hệ trung cấp.

Do được tuyển chọn kỹ, đào tạo bài bản, chế độ ăn uống đảm bảo chất dinh dưỡng nên hầu hết các vận động viên của trường đều đạt trạng thái sung sức thể thao cao nhất, đặc biệt khi vào các giải thi đấu, các vận động viên đều thể hiện quyết tâm vì màu cờ sắc áo của trường, của địa phương và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Năm 2018, các vận động viên đã thi đấu và đã đạt được 327 huy chương các loại; trong đó, có 294 huy chương trong nước (77 HCV, 79 HCB, 138 HCĐ), huy chương quốc tế: 33 huy chương (17 HCV, 9 HCB, 7 HCĐ) tăng 11 huy chương so với năm 2017.

Đặc biệt, có nhiều vận động viên đạt giải cao trong các kỳ thi đấu của khu vực, như: Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, đạt HCĐ bộ môn vật tại giải ASIAD 2018 ở Indonesia, Võ Nguyễn Quỳnh Như đạt HCB giải trẻ cờ tướng thế giới; Hà Phương Hoàng Mai, Lê Thái Nga, Nguyễn Hà Khánh Linh đã giành 4 HCV tại giải cờ vua trẻ châu Á ở Thái Lan; Hồ Thị Hạ, đạt HCĐ giải trẻ châu Á tại Nhật, HCV giải vô địch Đông Nam Á bộ môn karate; Phạm Văn Có, Nguyễn Văn Quảng, Lê Thị Ái Hoa, Nguyễn Văn Trọng môn Vật đạt 6 HCV tại giải vô địch Đông Nam Á ở Philippines; Nguyễn Thị Mỹ Trang, Nguyễn Thị Mỹ Linh đạt 02 HCV giải vô địch vật trẻ Đông Nam Á… Trường đóng góp cho đội tuyển và tuyển trẻ quốc gia trên 20 VĐV các môn và cử nhiều đoàn VĐV đại diện cho tỉnh tham gia thi đấu tại các giải khu vực, quốc gia và quốc tế.

Ông Hồ Đắc Quang, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay: “Việc đào tạo vận động viên năng khiếu là thế mạnh của nhà trường, nên chúng tôi tập trung đầu tư và có những kết quả đáng tự hào. Hiện nay, ngoài việc đào tạo vận động viên, xây dựng các đội tuyển thể thao đại diện cho tỉnh tham gia thi đấu trong nước và quốc tế, trong những năm qua, trường còn tổ chức đào tạo đội ngũ có trình độ trung cấp làm công tác TDTT cho các cơ sở trên địa bàn tỉnh và khu vực miền Trung...".

Cần đầu tư lớn hơn

Theo báo cáo của trường, hiện nay, chỉ tiêu đào tạo vận động viên giao cho trường còn ít, hơn nữa, còn có quá ít bộ môn đào tạo, điều này đã hạn chế trong việc mở rộng đội ngũ vận động viên năng khiếu cũng như tham gia vào các giải thi đấu lớn. Mong muốn của trường là làm sao tỉnh tăng chỉ tiêu đào tạo vận động viên năng khiếu theo lộ trình từ 10 - 15% vận động viên/năm; đầu tư phát triển thêm từ 3 - 4 môn thể thao trong hệ thống olympic có khả năng cạnh tranh huy chương cao trên toàn quốc.

Một khó khăn nữa là không có nguồn kinh phí để làm công tác đào tạo nghiệp dư, xây dựng câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của trường cũng ngày càng xuống cấp. Trường đã nhiều lần đề xuất tỉnh cấp kinh phí để trang cấp bộ thảm để phục vụ tập luyện cho bộ môn vật. Đây là bộ môn mà tỉnh có lợi thế, song đến nay, vẫn chưa có. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác tuyển chọn vận động viên, ảnh hưởng đến việc tập luyện và thi đấu.

Trường trung cấp TDTT là trường đặc thù, nơi đào tạo, tuyển chọn, bồi dưỡng lực lượng vận động viên năng khiếu, giúp tỉnh tạo nguồn nhằm đóng góp vào các giải thể thao thành tích cao của tỉnh. Để trường hoạt động ngày một mạnh hơn, góp phần nâng cao vị thế của tỉnh trong các giải thi đấu thể thao cấp quốc gia, quốc tế, nhất thiết tỉnh cần phải có một cơ chế chính sách đủ mạnh, dành một nguồn kinh phí thỏa đáng để đầu tư cho trường.

Hoàng Trọng Bửu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ

Tại buổi gặp các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu, trình HĐND tỉnh ban hành sớm cơ chế, chính sách cho đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh để động viên, khuyến khích cho những công hiến, tài năng của các nghệ sĩ.

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ
HƯỚNG DÒNG VỐN VÀO LĨNH VỰC ƯU TIÊN:
Nhiều cơ chế, chính sách cho vay được mở rộng

Vấn đề này đã được ông Phạm Bá Nam, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh chia sẻ cùng Thừa Thiên Huế Cuối tuần khi trao đổi về hoạt động tín dụng năm 2024, trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế đang tác động tiêu cực đến tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Nhiều cơ chế, chính sách cho vay được mở rộng
Thúc đẩy du lịch phát triển từ cơ chế hợp tác ASEAN+3

Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ thực hiện kế hoạch công tác hợp tác du lịch ASEAN+3 và tích cực đóng góp vào các dự án, hoạt động du lịch chung. Cơ chế hợp tác ASEAN+3 nếu tận dụng và khai thác tốt sẽ mang lại nhiều cơ hội cho du lịch quốc gia nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng.

Thúc đẩy du lịch phát triển từ cơ chế hợp tác ASEAN+3
“Nhốt quyền lực trong lồng cơ chế” của thực thi pháp luật

Ngày 27/10/2023, Bộ Chính trị đã ban hành Quy định 132-QĐ/TW (QĐ 132) “Về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án”. Nội dung này được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần chỉ đạo: “Phải nhốt quyền lực trong lồng cơ chế”.

“Nhốt quyền lực trong lồng cơ chế” của thực thi pháp luật
Return to top