Thể thao
Bóng đá nữ SEA Games 32

Vé vào bán kết gặp khó

ClockThứ Bảy, 06/05/2023 09:43
TTH.VN - Thêm một trận thắng ở lượt trận thứ 2 khi đối đầu với các cô gái Myanmar vào 16h00 chiều 6/5, thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ có tấm vé bán kết của bảng A. Thế nhưng, mọi thứ đã không còn dễ dàng như dự đoán ban đầu.

Hứa hẹn lễ khai mạc SEA Games vượt tầm Đông Nam ÁHai trận đấu, một niềm vui chiến thắngSEA Games 32: U22 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B

leftcenterrightdel
 Vé vào bán kết cho đội tuyển nữ Việt Nam đang gặp khó

Cứ tưởng với chiến thắng 3-0 trước Malaysia mọi chuyện sẽ dễ dàng. Thế nhưng thất bại bất ngờ của tuyển nữ Philippines, mọi chuyện đã trở nên khó lường khi xuất hiện kẻ phá bỉnh mang tên Myanmar.

Tại SEA Games 32, đội tuyển nữ Philippines được xem là đối thủ nặng ký của đội tuyển Việt Nam khi đang tiến bộ rất nhanh. Ở giải đấu của khu vực Đông Nam Á, đội bóng của HLV Alen Stajcic đang rất muốn lật đổ ngôi "nữ hoàng" của đội tuyển Việt Nam sau khi giành vé dự FIFA World Cup 2023. Cùng với tuyển Việt Nam, Philippines là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé vào bán kết của bảng A.

Trở lại với trận đấu Myanmar – Philippines. Các cô gái của Myanmar đã chơi rất quyết tâm và nhập cuộc rất tốt. Dù thi đấu "ăn miếng trả miếng" rất quyết liệt, tuy nhiên các chân sút của hai đội đã không có được những cú dứt điểm chính xác, và hiệp 1 khép lại không có bàn thắng. Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Philippines nhanh chóng dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn mở tỷ số.

Không thể ghi bàn để dứt điểm đối thủ, các cô gái Philippines đã phải "trả giá" ở phút 87 của trận đấu. San Thaw Thaw của Myanmar đi bóng trong vòng cấm và Harrison Sofia đã phạm lỗi để giúp cho đội tuyển Myanmar được hưởng quả penalty. Đứng trước cơ hội ngon ăn, Win Theingi Tun đã thực hiện thành công và giúp Myanmar tạo ra cú "sốc" đầu tiên của môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Dự kiến trước những khó khăn, ngay sáng 4/5, chưa đầy 12 tiếng sau khi đánh bại Malaysia ở trận đấu đầu tiên của bảng A môn bóng đá Nữ SEA Games 32, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã trở lại sân tập EDC để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp Myanmar. Nhận định Myanmar là đối thủ rất mạnh, dưới cái nắng hầm hập tại Campuchia, Huỳnh Như và các đồng đội vẫn miệt mài luyện tập, sẵn sàng các phương án để giải mã “hiện tượng” Myanmar. 

Đánh giá về trận đấu, trung vệ Thúy Nga nói: "Myanmar và Philippines là hai đối thủ rất mạnh. Nhưng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước hai đối thủ này. Tôi rất bất ngờ khi Myanmar thắng Philippines. Có lẽ do là trận đầu tiên nên Philippines bắt nhịp chưa tốt". Trong khi đó, tiền đạo Huỳnh Như bật mí: “Myanmar là đội bóng mạnh, thể lực tốt, có lối chơi quyết liệt, thế nên tôi và đồng đội sẽ có chìa khóa riêng cho trận gặp họ vào ngày 6/5”.

Kịch bản 3 đội bảng A cùng giành 6 điểm sau vòng bảng hoàn toàn có thể xảy ra. Khi ấy, Việt Nam sẽ thắng Myanmar nhưng thua Philippines. Myanmar thắng Malaysia ở lượt cuối còn Philippines thắng Việt Nam và Malaysia.Vậy nên, chỉ có một chiến thắng mới đảm bảo tấm vé vào bán kết cho Huỳnh Như và đồng đội. Với một trận hòa, tuyển nữ Việt Nam không tự quyết định được số phận của mình khi phải quyết đấu với các cô gái Philippines, trong khi Myanmar chỉ gặp đối thủ nhẹ cân là Malaysia. 

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top