Thể thao

Hai trận đấu, một niềm vui chiến thắng

ClockThứ Năm, 04/05/2023 13:03
TTH.VN - Cùng ra sân một lúc, cả 2 đội tuyển bóng đá U22 Quốc gia và đội tuyển bóng đá nữ đều có chung một niềm vui chiến thắng.

SEA Games 32: U22 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng BU22 Việt Nam phải “liệu cơm gắp mắm”SEA Games 32: Việt Nam có HCV đầu tiên

leftcenterrightdel
Các học trò của ông thầy người Pháp - Philippe Trousier  (áo đỏ) đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp 

Với các học trò của ông thầy người Pháp - Philippe Trousier, thắng trận 3 -1  trước U22 Singapore là chiến thắng thứ hai liên tiếp ở bảng B bóng đá SEA Games 32. Trước đó, Quốc Việt và các đồng đội đã có chiến thắng 2-0 trước U22 Lào.  

Khác với đổi tuyển Lào, cầu thủ Singapore có thể hình to lớn, lại chủ động lùi sâu đội hình, khiến Việt Nam gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Phải tới phút 35, đoạt bóng từ giữa sân, Lê Văn Đô dốc xuống rồi chuyền bóng cho Nguyễn Văn Tùng ghi bàn. Tỷ số được nhân đôi ở phút 43 khi hậu vệ Singapore khống chế bóng lỗi, để Nguyễn Thái Sơn dứt điểm đập chân cầu thủ đội bóng áo đỏ đi vào lưới.

Hiệp hai, U22 Việt Nam vẫn nắm thế chủ động trong thế trận phòng ngự - phản công, tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn, nhưng Lê Văn Trường, Nguyễn Quốc Việt, Trần Quang Thịnh, Khuất Văn Khang lại bỏ lỡ khó tin. Dù vậy, áp lực mà đội tạo ra cũng được đền đáp với bàn thắng thứ ba ở phút 79, khi IIhan Noor đá phản lưới sau đường căng ngang của Văn Khang. Chiến thắng của Việt Nam chưa hoàn hảo khi không thể giữ sạch lưới. Đội để thủng lưới ở phút bù giờ thứ ba khi Vũ Tiến Long đá phản lưới nhà.

Trong khi đó, chiến thắng Malaysia lại là điều được báo trước. Trước một đối thủ dưới cơ, tuyển nữ Việt Nam đã không quá khó khăn để nắm thế trận, gây sức ép lên phần sân đối thủ trước khi sớm có bàn thắng. Ngay phút thứ 5, nhận bóng từ đồng đội, Hải Yến tung ra cú dứt điểm nhanh từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi đập cột dọc làm tung lưới Malaysia, mở tỷ số 1-0.  

leftcenterrightdel
 Chiến thắng Malaysia là điều được báo trước của tuyển nữ Việt Nam

Bàn thắng sớm của Hải Yến giúp cho các cô gái của chúng ta thi đấu thoải mái hơn. Huỳnh Như tiếp tục là ngôi sao nổi bật. Chân sút đang thi đấu ở Bồ Đào Nha là trung tâm trong các đợt lên bóng. Phút 24, đương kim Quả bóng vàng bóng đá nữ Việt Nam đánh gót điệu nghệ để Bích Thùy dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút 35, lại là Huỳnh Như ghi dấu ấn với pha thoát xuống bên cánh trái và tạt bóng khiến hậu vệ Malaysia phản lưới nhà. Nếu may mắn hơn, tỷ số không dừng lại ở mốc 3-0 cho Việt Nam.

Hai trận đấu cùng có chung một niềm vui chiến thắng.  Với thắng lợi 3-0 trước tuyển nữ Malaysia, đội tuyển nữ Việt Nam có khởi đầu thuận lợi tại bảng A SEA Games 32. Sau trận đấu này 3 ngày, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ có trận đấu quan trọng với đội nữ Myanmar ở lượt trận thứ 2 bảng A SEA Games 32. Hành trình bảo vệ ngôi vương của Huỳnh Như và đồng đội vẫn đang hanh thông.

Với chiến thắng U22 Singapore, tuyển U22 bóng đá nam Việt Nam lên đỉnh bảng B với 6 điểm sau 2 trận. Trong khi đó, Singapore hết cửa đi tiếp vì toàn thua Thái Lan và Việt Nam cùng với tỷ số 1-3. Trước hai cuộc đấu khốc liệt với Malaysia và Thái Lan ở phía trước, HLV Troussier vẫn tỏ ra thận trọng: "Mạnh nhất bảng B phải là U22 Malaysia và U22 Thái Lan, những đối thủ mà chúng ta sắp đối đầu". Tối 3/5, U22 Malaysia đã ra quân bằng chiến thắng đậm 5-1 trước U22 Lào ở bảng B.  

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khác biệt

Sau trải nghiệm không thực sự ấn tượng cùng đội tuyển U22 tại SEA Games 32, ngày 15/6, ông Philippe sẽ có trận ra mắt cùng đội tuyển Quốc gia trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) trong trận đấu gặp tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) và sau đó, đúng 5 ngày là trận đấu gặp đội tuyển Syria ngày 20/6 tại sân Thiên Trường (Nam Định).

Khác biệt
Săn tìm tài năng

Tấm huy chương đồng tại SEA Games 32 được xem là một khởi đầu không vui của HLV Philippe Troussier. Và, có thể thấy rõ khát khao đổi thay để nhanh chóng có được thành công của ông thầy người Pháp trong danh sách triệu tập đội tuyển Quốc gia và U23 Quốc gia do chính ông tuyển lựa vừa được công bố mới đây.

Săn tìm tài năng
Tuyển thủ U22 & nỗi lo “mài đũng quần”

Trong 20 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32, có 15 cái tên đang chơi ở bóng V.League 1, còn lại là V. League 2. Trước SEA Games 32, nhiều đội bóng có ưu ái với các cầu thủ U22, nhưng khi giải đấu khép lại với kết quả không như mong đợi, học trò của ông Philippe Troussier trở lại với thực tế phũ phàng: Khó cạnh tranh vị trí ở CLB chủ quản.

Tuyển thủ U22  nỗi lo “mài đũng quần”
Vật Huế lại có “vàng”

Các đô vật Việt Nam lại thắng to tại SEA Games 32. Góp công vào thành tích của môn vật có công lao của chị em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang, đến từ Quảng Điền khi cùng bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được tại SEA Games 31.

Vật Huế lại có “vàng”
SEA Games 32 khẳng định vị thế của thể thao Việt Nam

Tại SEA Games 32, chỉ tiêu của đoàn thể thao Việt Nam là giành từ 90 đến 120 huy chương vàng (HCV), đứng trong tốp 3 đoàn dẫn đầu. Tuy nhiên, các vận động viên Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, vượt chỉ tiêu đề ra đến 16 HCV và đứng nhất toàn đoàn.

SEA Games 32 khẳng định vị thế của thể thao Việt Nam
Return to top