Thế giới

Thêm nhiều thuốc nổ được tìm thấy bên ngoài cảng Beirut, Lebanon

ClockThứ Sáu, 04/09/2020 15:01
TTH.VN - Quân đội Lebanon hôm thứ Năm đã phát hiện hơn 4 tấn amoni nitrat gần cảng Beirut, nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng khiến gần 200 người thiệt mạng vào tháng trước.

George - cậu bé “phép màu” trong thảm kịch tại LebanonThế giới chung tay vực dậy Lebanon sau vụ nổ kinh hoàngQuốc tế cam kết “không bỏ rơi” LebanonTổng thống Hàn Quốc gửi đặc phái viên tới UAE, LebanonClooney giúp 3.000 trẻ em tị nạn Syria đến trường

Khung cảnh tan hoang của một khu vực gần cảng Beirut sau vụ nổ kinh hoàng ngày 4/8. Nguồn: TTXVN

Quân đội nước này cho biết các chuyên gia của họ đã được gọi đến để kiểm tra và tìm thấy hóa chất nguy hiểm trong 4 container gần khu vực cảng. Hiện chưa có chi tiết về nguồn gốc của các hóa chất hoặc chủ sở hữu của các container này. Các quan chức hải quan trước đó đã liên lạc với quân đội để kiểm tra các container tại một cơ sở gần cảng Beirut, nơi họ tìm thấy amoni nitrat.

Ông Bassem al-Qaisi - Giám đốc cảng, thông tin rằng có 43 container chứa vật liệu dễ cháy bị bỏ lại trong khu vực và lực lượng quân đội đang cố gắng hết sức để giữ các container này được an toàn. Ông Al-Qaisi cho biết thêm là đã nhiều lần yêu cầu cơ quan hải quan đưa các container này ra khỏi khu vực cảng.

Ngày 4/8, khoảng 190 người đã thiệt mạng và 6.000 người bị thương trong vụ nổ kinh hoàng làm tan hoang một phần của thủ đô Beirut, Lebanon. Các nhà điều tra cho biết vụ nổ gây ra bởi khoảng 2.750 tấn amoni nitrat được lưu trữ trong điều kiện không an toàn tại một nhà kho của cảng Beirut và bị bỏ quên trong nhiều năm. Cho đến nay, chính quyền đã bắt giữ 25 người sau vụ nổ để điều tra, hầu hết trong số họ là các quan chức hải quan và cảng Beirut.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Foxnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc: Nền kinh tế có nguy cơ giảm tốc hơn nữa sau thảm kịch Itaewon

Trên khắp Hàn Quốc, nhiều sự kiện như lễ hội mùa thu và các buổi hòa nhạc K-Pop đã bị hủy bỏ, và các cộng đồng đau buồn đang ngừng các cuộc tụ tập sau khi vụ giẫm đạp tại phố Itaewon ở thủ đô Seoul tối 29/10 vừa qua đã làm thiệt mạng ít nhất 154 người, đe dọa làm giảm tốc độ tăng trưởng hơn nữa của nước này.

Hàn Quốc Nền kinh tế có nguy cơ giảm tốc hơn nữa sau thảm kịch Itaewon
Lebannon: Thủ tướng bị buộc tội liên quan đến vụ nổ ở Beirut

Thẩm phán điều tra vụ nổ ở cảng Beirut đã buộc tội Thủ tướng Hassan Diab và 3 cựu bộ trưởng vì sơ suất trong vụ nổ khiến 200 người thiệt mạng và tàn phá thủ đô của Lebannon. Trước đó, ông Diab và nội các đã từ chức sau vụ nổ kinh hoàng trong tháng 8 dù chỉ mới nhậm chức vào đầu năm 2020.

Lebannon Thủ tướng bị buộc tội liên quan đến vụ nổ ở Beirut
Return to top