ClockThứ Ba, 29/07/2014 06:09

“Thủ khoa kép” Nguyễn Quốc Hùng

TTH - Với số điểm 28,5 (khối B) và 28 điểm (khối A) Nguyễn Quốc Hùng, học sinh lớp chuyên Toán 1, Trường THPT chuyên Quốc Học đã đoạt danh hiệu Thủ khoa Đại học Huế và là thủ khoa của cả hai khối A và B trong kỳ thi tuyển sinh đại học vào Đại học Huế năm nay.

 

Tôi tìm về nhà Hùng sáng 28/7 sau khi Đại học Huế công bố điểm thi. Cả gia đình Hùng vẫn còn chưa hết vui mừng vì kết quả hơn cả mong đợi này. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về chàng “thủ khoa kép” là vẻ hiền lành, điềm đạm và đôi chút rụt rè.
“Thủ khoa kép” Nguyễn Quốc Hùng bên góc học tập của mình
Chị Trần Thị Mai - mẹ Hùng cười tươi nói: “Hùng rất ngoan, chăm học, chưa có khi nào làm cha mẹ phải phiền lòng. Hôm đi thi về cháu đã tính điểm được 28,5 nhưng cả nhà vẫn hồi hộp chờ được xem kết quả tận mắt. Đậu thì chắc chắn rồi nhưng mơ đạt thủ khoa. Giờ đậu thủ khoa hai khối liền gia đình tôi mừng lắm!”. “Em tính mình được 28,5 điểm nhưng cũng hơi bất ngờ khi đạt thủ khoa khối B vì em nghĩ sẽ có bạn cao điểm hơn mình; còn thủ khoa khối A thì em không bất ngờ lắm”, Hùng nói.
Chia sẻ bí quyết học tập, Hùng cho hay: “Em không thuộc một cách máy móc mà phải biết rõ bản chất vấn đề, học kỹ sách giáo khoa để nắm chắc ý thuyết vì lý thuyết rất quan trọng. Em cũng làm nhiều đề thi thử trên mạng”. Với cách học này, dù không đi học thêm nhiều nhưng Hùng đã “rinh” về cho mình nhiều giải thưởng Toán cấp tỉnh và quốc gia. Đó là giải Ba học sinh giỏi Toán cấp Quốc gia và giải Nhất máy tính bỏ túi Quốc gia năm học lớp 12. Năm 11, Hùng đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi Toán của tỉnh. Năm lớp 10, giải Ba kỳ thi học sinh giỏi Toán khu vực duyên hải Bắc Trung bộ. Thầy giáo Nguyễn Hữu Nhân, giáo chủ nhiệm và cũng là giáo viên dạy Toán của Hùng nhận xét: “Hùng thuộc loại ‘tốp đầu’ của lớp, học rất giỏi, được gia đình tạo điều kiện. Tính tình rất đoàng hoàng, nghiêm túc và ít nói. Trong lớp, Hùng chỉ đứng sau một bạn!”.
Mẹ Hùng bảo: “Hùng suốt ngày chỉ biết học. Nhiều đêm học khuya hơn 1-2 giờ sáng, tôi phải giục cháu đi ngủ không nó say mê giải đề mãi, quên cả ngủ”. Ngoài giờ học, chàng thủ khoa này yêu thích bằng đá cầu, bóng đá và bóng rổ. Vì thế mà dù bận rộn học từ 7h đêm tới 1-2 giờ sáng Hùng vẫn dành thời gian để xem những trận bóng hay của World Cup 2014.
Với giải Ba học sinh giỏi Toán cấp Quốc gia, Hùng được chuyển thẳng vào Đại học Bách Khoa Hà Nội nhưng Hùng quyết định ở lại Huế theo đuổi “Ước mơ trở thành bác sĩ để giúp mọi người trong gia đình và những người xung quanh mình”, Hùng nói. Với kết quả thi đại học mỹ mãn này, ba mẹ định thưởng cho Hùng một chuyến đi du lịch nhưng Hùng chỉ khiêm tốn cười và bảo: “Với em đạt được thủ khoa của hai khối đã là niềm vui rất lớn rồi!”.
Bài và ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Return to top