Không có nhiều những tấm biển chỉ dẫn về nơi đến, ngay cả khi đặt chân vào khu nghỉ ngơi này, ngoại trừ những chiếc xe ô tô cũ mà chủ nhân của nó chắc đã lặn lội mang về từ một nơi rất xa, mấy cánh cửa gỗ bên nhà chờ dường như được cố ý mang về từ một cửa hàng đồ cũ, The Beach bar cũng chỉ có một con đường bê tông nhỏ nhắn dưới những bóng cây. Chủ nhân của nó hẳn cũng muốn khách của mình tự khám phá con đường ra biển. Những chiếc ghế gỗ, những chiếc ghế nửa nằm nửa ngồi để khách thư giãn sau khi ùa vào sóng. Một cảm giác bình yên quá đỗi trên bờ biển, với một tầm nhìn thoáng rộng về phía những con thuyền đang lướt sóng từ phía xa...
Khi quay trở lại, điều làm bạn cảm thấy hứng thú có lẽ chính là con thuyền được đặt trên cát, dưới mái dừa nước với một công năng mới: quầy bar. Tôi đã thích thú nhìn các loại thức uống được sắp đặt ngay ngắn xung quanh mui thuyền. Ánh sáng vừa đủ từ những ngọn nến làm cho không gian trở nên thật sự gần gũi bên những chiếc bàn xem chừng thô mộc một cách cố ý. Nơi mà ở đó, có thể chạm tay vào mấy ngọn dừa nước vừa lên lúp xúp bên hàng hiên hay chạm đầu vào những lá dừa khô trên mái thấp.
Trông cách trò chuyện rủ rỉ của các thực khách, dù không thực sự đông nhưng với nhiều màu tóc, nhiều giọng nói cũng có thể cảm nhận được sự hài lòng.Dù không mặn mà với món Tây, nhưng nếu bạn thi thoảng ngồi trong nhà hàng được bài trí tưởng chừng như rất đơn sơ này, ăn một chút mì xào hải sản, cá thu sốt cà theo kiểu Pháp với chút ít cơm trắng, kết hợp với việc nhâm nhi một chai Huda ướp lạnh có lẽ chẳng có gì để phàn nàn. Thậm chí, đó còn là một trải nghiệm khá thú vị trong một tối mùa hè chạng vạng.
"Thật sự thú vị khi chúng tôi phát hiện ra nơi này trong khi tìm kiếm một bãi biển yên tĩnh chỉ cách Huế 15 km; bạn có thể dễ dàng “mắc kẹt” ở đây vài ngày. Các căn phòng đều đáng yêu với một bãi biển riêng tư. Ông chủ Michel luôn sẵn sàng chia sẻ những điều tốt đẹp. Thực phẩm rất tươi và ngon..." đó là những điều mà tôi đã được chia sẻ khi gõ tên The Beach bar trên Google. Tất nhiên, không phải cảm hứng nào cũng hay ho, song điều cơ bản là khách du lịch, nhất là những người xê dịch bằng xe máy cảm thấy hài lòng với một suất chiều vừa phải với tất cả chi phí trọn gói là 100.000 đồng/người.
“It’s so cute!” (Nó thật là dễ thương!) Tôi đã nói điều đó với Michel khi ông quần sooc và áo full đang lúi húi bên chiếc bàn sát lối ra và nhận được một nụ cười thật tươi: Cam on, xin chao va hen gap lai.
Chọn một phân khúc thị trường là khách gia đình, khách trẻ đi theo nhóm và khách đi du lịch bụi, cùng với sự chăm chút về chất lượng và một mức giá hợp lý; Michel đã ghi điểm từ sự đơn giản, thô mộc. Tôi nghĩ, đó là sự thành công từ những điều khác biệt vốn không hề khác biệt của cuộc sống này...