ClockThứ Ba, 15/01/2019 08:01

Tiếc gì cái bao tay

TTH - Dù chỉ là việc làm nhỏ nhưng rất nhiều người bán hàng ăn không chú ý khiến khách phiền lòng.

Tôi có thể chấp nhận ăn không ngon nhưng không thể chấp nhận những quán ăn quá mất vệ sinh. Vì thế, dù chỉ là ăn vặt, đường phố tôi vẫn chọn những quán sạch sẽ, gọn gàng, trong đó yếu tố người bán, bát đĩa, đũa muỗng được tôi chú ý hơn cả. Đó cũng là lí do tôi thường mua bánh mì que mỗi sáng cho cả gia đình, dù tôi không thích ăn món khô.

Ông chủ quán bánh mì nói trên khá cẩn thận, khi có khách, việc đầu tiên mà ông làm là đeo hai cái bao tay rồi mới cầm bánh mì bỏ nhân sau đó cho vào lò vi sóng. Các công đoạn khác ông đều dùng bao tay, chỉ khi lấy tiền khách hàng ông mới mở bao tay để thuận tiện và lại tiếp tục mang bao tay vào khi có khách khác.

Tôi không chắc các gia vị, nhân bánh mì có được làm trong điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh hay không vì không thể trực tiếp chứng kiến, quan sát, nhưng với cách cẩn thận mang bao tay, lau chùi, dọn dẹp vệ sinh tủ bánh mì, không để rác vương vãi của người bán bánh mì nọ đã giúp khách hàng như tôi yên tâm phần nào. Và tôi nghĩ, đó cũng là lí do khiến quán mì của ông đắt khách trong khi các hàng kế cạnh ế ẩm.

Dù chỉ là việc làm nhỏ nhưng rất nhiều người bán hàng ăn không chú ý khiến khách phiền lòng. Mới đây, khi đến ăn tại quán cháo lòng, hàm khá nổi tiếng ở đường Bảo Quốc, trong lúc gói mang về, nhìn người phục vụ cứ lấy tay bốc hành cho vào bát cháo, rồi chị chủ quán bốc lòng bỏ vào bì bằng tay trần tự nhiên tôi có cảm giác mất ngon. Nhắc nhở thì được trả lời mang bao tay vướng víu, chậm nên càng thất vọng hơn.

Lần khác thì ở quán cơm hến, người bán cứ vô tư dùng tay bốc hết món này đến thứ kia cho vào tô (vì khá nhiều nguyên liệu), tôi chợt nghĩ không biết tay của chị có được rửa sạch sẽ trước khi bốc thức ăn cho khách? Và nếu không, hẳn là không ít vi khuẩn từ bàn tay đó vào tô bún rồi vào bụng của mình. Nghĩ đến đó, tôi đứng dậy xin lỗi có việc gấp phải đi và không bao giờ quay lại quán cơm hến đó nữa.

Không chỉ với quán ăn sáng, ăn vặt mà ngay cả những nhà hàng, quán ăn khác, tôi khá quan tâm khu vực bếp, vệ sinh. Vì thế nên đến ăn bất kỳ quán nào, tôi cũng tìm cách liếc qua nhà bếp, nhà vệ sinh để đảm bảo mình được ăn ít nhất là không quá bẩn, dù đôi khi vẫn tự an ủi mình phải chấp nhận mất vệ sinh nếu đi ăn ở ngoài cho tiện. Nhưng rõ ràng, nếu chủ các quán ăn, nhà hàng quan tâm hơn đến khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, chú tâm đến việc bài trí, giữ các vật dụng gọn gàng, sạch sẽ và nhất là mang bao tay khi lấy thức ăn cho khách, chắc là quán sẽ luôn được khách lựa chọn và quay trở lại nhiều lần.

Linh Đan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ cái người dân cần

Em hiểu sự rưng rưng ấy – Bình nói – Bà con cảm động vì được nhường cơm, sẻ áo lúc hoạn nạn, thiên tai địch họa…

Hỗ trợ cái người dân cần
Tiếc.

Vốn có một cuộc sống đầm ấm hạnh phúc bên gia đình nhưng chỉ vì chút lòng tham, nhận thức không đúng, Q. đã tự hủy hoại cuộc sống của mình, làm khổ đến những người thân yêu nhất.

Tiếc
Tiếc cho “nhà di sản”

“Nhà di sản” hơn 100 năm tuổi theo lối nhà rường pha lẫn kiến trúc Pháp đầu thế kỷ 20 ở số 117 (số cũ 73) Lê Thánh Tôn (TP. Huế) bị tháo dỡ sân vườn để xây trung tâm thể dục thể thao.

Tiếc cho “nhà di sản”
Return to top