Thể thao

Tiếp đà chiến thắng

ClockThứ Năm, 24/03/2022 16:01

Đá 4 trận, nghỉ dài 4 tháng

Đã gần 2 tháng trôi qua nhưng với nhiều người Việt, chiến thắng đậm đà 3 -1 trước gã láng giềng to con Trung Quốc vẫn còn đó hương vị ngất ngây. Rất nhiều ý nghĩa lịch sử khi đây là chiến thắng lịch sử đầu tiên của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc và cũng là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành trọn 3 điểm ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây còn là cơ hội xốc lại niềm tin chiến thắng trong cuộc tái ngộ đội tuyển Oman hôm nay, vào lúc 19g30 trên sân Mỹ Đình.

Trận lượt đi tuyển Việt Nam - Oman. Ảnh: Vietnam Plus

Trận lượt đi trên đất Oman, mặc dù có bàn thắng để sớm vượt lên nhưng thầy trò ông Park Hang - seo bị 2 lần thổi phạt đền và buộc phải rời sân khi tiếng còi mãn cuộc với tỷ số 1 - 3. Đó là trận thua kém may mắn. Quang Hải và đồng đội muốn đòi lại món nợ này trong cuộc tái đấu. So với các đội bóng cùng bảng, Oman không quá xuất sắc. Hiện, đội bóng Tây Á xếp thứ 3 từ dưới lên, trên Trung Quốc và Việt Nam.

Chiều 18/3, tuyển Việt Nam có trận giao hữu nội bộ với tuyển U23 Quốc gia và đã dễ dàng chiến thắng đàn em 2 - 0. Sau trận đấu, ông Park đã chọn ra 23 cái tên có phong độ cao nhất tham dự trận đấu giữa Việt Nam - Oman. Tuy nhiên, do nhiều cầu thủ dính COVID-19 và gặp chấn thương khiến cho đội hình gặp lại Oman thiếu nhiều trụ cột quan trọng, như Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng… Ngay cả một số cầu thủ gọi bổ sung cũng không thể ra sân do nhiễm COVID-19.

Đáng chú ý trong đội hình Việt Nam hiện nay là tân binh Schmidt mang 2 dòng máu bố Việt và mẹ Đức. Trung vệ này sở hữu chiều cao lý tưởng 1m85 và đang có phong độ tương đối ấn tượng trong màu áo Bình Định, góp công giúp “PSG Việt Nam” đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng V. League 2022. Schmidt được kỳ vọng sẽ đá chính trong 2 trận sắp tới của đội tuyển Việt Nam, trong bối cảnh hàng thủ Việt Nam đang khủng hoảng nhân sự.

Thông tin đáng mừng nữa là, những nhân tố trẻ mới được điều chuyển từ U23 Việt Nam sang, như Thanh Bình, Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh… đều bắt nhịp nhanh. Đây cũng là điều dễ hiểu vì những cầu thủ này đã quá quen thuộc với triết lý bóng đá của HLV Park Hang - seo sau nhiều lần được tham gia tập luyện cùng đội tuyển quốc gia. Các cựu binh dày dặn kinh nghiệm như Hùng Dũng, Quang Hải, Ngọc Hải, Tiến Linh, Hoàng Đức, Thành Chung, Tấn Tài, Công Phượng… cho thấy đang có phong độ khá tốt.

Trong khi Việt Nam có được lợi thế tinh thần sau chiến thắng Trung Quốc thì Oman lại cho thấy không còn thiết tha với 2 trận đấu còn lại của vòng bảng. Thành phần đội hình Oman tới Việt Nam lần này gồm toàn những cầu thủ trẻ. HLV Branko Ivankovic của Oman xác định thay cho thành phần mạnh nhất để tranh tài như trước đây là lực lượng mới và trẻ để chuẩn bị cho tương lai. Cùng với lợi thế sân nhà, đó cũng là cơ hội để tuyển bóng đá Việt Nam có điểm trước đối thủ Oman.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thất bại đến sớm

Pha ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 vào phút 90+8 cho Indonesia của Sannata như một nhát dao khoét sâu vào nỗi đau thua trận của thầy trò Troussier. Tuyển Việt Nam đã sớm dừng bước ở vòng đấu thứ 2 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Cậy trông vào ông thầy người Pháp để bơi ra “sông lớn” và “biển cả” đã sớm tan vỡ, khi cách đây không lâu là thất bại của “Những chiến binh sao vàng” tại sân chơi Asian Cup. Đáng nói hơn, cả hai thất bại của bóng đá Việt Nam đều gắn liền với một cái tên không thực sự đáng nể trọng: Indonesia.

Thất bại đến sớm
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top