Thể thao
Bảng E VCK EURO 2020: Thụy Điển – Slovakia (20h00 ngày 18/6)

Tiếp đà hưng phấn

ClockThứ Năm, 17/06/2021 15:30
TTH.VN - Thụy Điển đã có một màn ra quân không đến nỗi tồi khi xuất sắc cầm hòa ông lớn Tây Ban Nha không bàn thắng. Trong khi đó, Slovakia đã tạo nên một cơn địa chấn khi vượt qua Ba Lan với tỉ số 2-1. Với tinh thần đang lên rất cao, Slovakia được kì vọng sẽ có điểm trước đối thủ đến từ Bắc Âu để tiếp tục câu chuyện thần kì của mình.

'Gấu' Nga giải tỏa áp lực với chiến thắng 1-0 trước Phần Lan"Chung kết" sớmThi đấu bế tắc, tuyển Đức bại trận trước Pháp ở bảng 'tử thần'Hungary 0-3 Bồ Đào Nha: Ronaldo đi vào lịch sử EuroĐại chiến châu ÂuSiêu phẩm không tưởng nhấn chìm Scotland

Slovakia với đầu tàu Skriniar được kì vọng viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình. - Ảnh: Internet

Trong 3 kỳ Euro gần nhất, đội tuyển Thụy Điển đều chỉ dừng chân ở vòng bảng. Thế nhưng, cơ hội đã mở ra với thầy trò Janne Andersson sau khi cầm hòa thành công Tây Ban Nha ở lượt đấu đầu tiên. Trước ứng viên số một của bảng đấu, Thụy Điển phần lớn đều phải chịu sức ép. Chính hàng phòng ngự tốt cộng thêm việc Alvaro Morata của Tây Ban Nha “giúp sức” đã giúp cho đại diện của bóng đá Bắc Âu giữ được một điểm quý giá. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Thụy Điển hoàn toàn có thể có được chiến thắng trước các đấu sĩ bò tót nếu cú dứt điểm chạm người đối phương của Isak không chạm cột dọc hay Marcus Berg không bỏ phí cơ hội ngon ăn ở khoảng cách chỉ 3 mét. Đêm nay, Thụy Điển sẽ có cơ hội giành được chiến thắng đầu tay khi đón tiếp Slovakia, đội được đánh giá yếu nhất bảng E.

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ trở thành thảm họa cho đội bóng áo vàng nếu như họ chủ quan như cái cách Ba Lan đã chơi trước đội bóng bé nhỏ này. Đội tuyển Slovakia không mạnh về thực lực, nhưng ở họ có sự đồng đều. Và Đại bàng trắng Ba Lan phải trả giá sau hàng loạt sai lầm đến từ mọi vị trí và bị Skriniar trừng phạt ở phút 69, đem về thắng lợi rất xứng đáng cho đội tuyển này. Trung vệ thuộc biên chế Inter này tiếp tục sẽ là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội để có thể biến đội bóng của mình thành “ngựa ô” tại giải đấu lần này. Với việc có thể khóa chặt được chủ nhân của chiếc giày vàng châu Âu là Lewandowski, không có lí do gì để Skriniar không thể làm được điều tương tự trước những chân sút kém danh tiếng hơn của Thụy Điển. Trên hàng công, những Kucka hay Hamsik hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ khi án ngữ trước khung thành của Robin Olsen là trung vệ Lindelof, người đã chơi cực kì phập phù trong màu áo Man United ở mùa giải năm nay. Ngoài 2 gương mặt đang chơi ở Premier League này ra, các cầu thủ còn lại ở hàng phòng ngự của đại diện Bắc Âu không có quá nhiều danh tiếng nên Slovakia hoàn toàn có thể chọc thủng lưới đối thủ không mấy khó khăn.

Trong lịch sử, Thụy Điển đã thế hiện được ưu thế với ba chiến thắng và chỉ hai lần để đối phương cầm hòa. Nhưng với sự hưng phấn đang lên cao, Slovakia chắc chắn sẽ hướng tới chiến thắng thứ 2 liên tiếp để có vé vào vòng loại trực tiếp và có lợi thế tránh được các ông lớn ở vòng 1/8.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không dễ dàng cho các đội bóng “chiếu trên”

Ở thứ hạng cao hơn hẳn nhưng phải đến cuối cùng, tuyển nữ Thụy Điển mới giành trọn 3 điểm trước Nam Phi. Thua Hà Lan, tuyển nữ Bồ Đào Nha quyết đấu với các nữ “Chiến binh Sao Vàng”. Hòa thất vọng trước Jamaica, sức mạnh của các cô gái Pháp bị nghi ngờ.

Không dễ dàng cho các đội bóng “chiếu trên”
Bảng E World Cup 2022: Nhật Bản - Tây Ban Nha
Lách qua khe cửa hẹp, chờ xem tinh thần Samurai?

Hàng triệu người hâm mộ bóng đá châu Á sẽ “cầu nguyện” cho đội tuyển Nhật Bản làm được điều kỳ diệu trước Tây Ban Nha như cách họ giành chiến thắng trước Đức ở trận ra quân World Cup 2022. Thế nhưng, trước bản lĩnh và đẳng cấp của đội bóng xứ Bò tót, rất khó để “Samurai xanh” lách qua khe cửa hẹp.

Lách qua khe cửa hẹp, chờ xem tinh thần Samurai
Champions League 2022/23 – lượt 5 bảng E: Salzburg 1-2 Chelsea
Hạ gục Salzburg, The Blues lọt vào vòng knock-out

Ở trận đấu giữa Salzburg và Chelsea tại lượt thứ 5 vòng bảng Champions League, đội khách đã có thắng lợi quan trọng 2-1 nhờ công của Kovacic và Havertz. Thắng trận, Chelsea có vé vào chơi ở vòng 1/8 với vị trí nhất bảng E.

Hạ gục Salzburg, The Blues lọt vào vòng knock-out
Return to top