ClockThứ Năm, 02/04/2020 15:09

Tiếp sức chống dịch, chia sẻ cùng người lao động khó khăn

TTH.VN - Các tổ chức, cá nhân đã có nhiều sẻ chia, hỗ trợ trong thời điểm chung tay chống dịch COVID-19.

Các địa phương cách ly người trở về từ vùng dịch và dự phòng khẩu trang miễn phíCách ly 15 người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 tại Trường Quân sự tỉnh

Sáng 2/4, ông Lê Ngọc Sơn – Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy thông tin, lực lượng chức năng đã lên danh sách và tiến hành thăm khám cho công nhân ngoại tỉnh tham gia làm cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn ngang thị xã tạm trú trên địa bàn.

Hiện ở xã Thủy Bằng, số công nhân tạm trú là 40 người. Tại phường Thủy Phương, con số này là 111 người. Những công nhân này đã được thăm khám, kê khai y tế và hướng dẫn cách ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19.


Kiểm tra y tế cho công nhân tham gia làm cao tốc Cam Lộ - La Sơn tạm trú ở phường Thủy Phương

“Trên địa bàn thị xã có 52 người đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và 204 người địa phương trở về từ 2 thành phố nói trên đang được giám sát sức khỏe tại nhà. Ngoài những đối tượng này, lực lượng chức năng đang tiếp tục rà soát để theo dõi, giám sát những người ở các tỉnh, thành khác đến cũng như từ những nơi khác trở về”, ông Lê Ngọc Sơn cho biết.

Liên quan đến tình hình cách ly trên địa bàn, tính đến ngày 2/4, TX. Hương Thủy đã hết các đối tượng F2, F3 và người cách ly tại nhà.

Cụ thể, trong ngày 1 và 2/4, Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy và các trạm y tế xã, phường đã trao chứng nhận hết thời gian cách ly cho 2 người diện F2, 3 người diện F3 và 33 người diện cách ly tại nhà. Những người này sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Trước đó, ngày 30/3, Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy đã trao chứng nhận hết thời gian cách ly tại Khu điều trị cách ly của Trung tâm cho đối tường F1 cuối cùng trên địa bàn.

Như vậy, không tính những người đang cách ly tập trung tại: Trường Quân sự tỉnh, Trường cao đẳng nghề số 23, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & An ninh - ĐH Huế và Trung đoàn 176, tính đến ngày 2/4, Hương Thủy không còn người trong di

* Chi đoàn Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh cùng chị Nguyễn Hồ Việt Hà - chủ tiệm bánh Hamint Kitchen đã hỗ trợ 130 suất ăn sáng và thức uống cho các lực lượng công an, quân đội, địa phương đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly KTX Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế trong sáng 2/4.

Hỗ trợ suất ăn sáng cho các lực lượng làm nhiệm vụ cách ly 

Không những thế, 2 đơn vị còn cam kết sẽ hỗ trợ 910 suất ăn sáng và thức uống cho toàn bộ lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách này bắt đầu từ ngày hôm nay (2/4 đến 8/4). Được biết, tổng kinh phí của đợt hỗ trợ này là gần 20 triệu đồng.

Đây là nghĩa cử cao đẹp của 2 đơn vị, nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn của các lực lượng đang ngày đêm “chiến đấu” với dịch bệnh COVID - 19.

*Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ LC đã phối hợp cùng Liên đoàn Lao động TP. Huế hỗ trợ 5 tấn gạo cho 500 đoàn viên nghiệp đoàn xích lô, xe thồ thành phố.

Đại diện Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ LC hỗ trợ gạo cho đoàn viên nghiệp đoàn xích lô, xe thồ thành phố

Đây là hoạt động ý nghĩa, kịp thời giúp đỡ các đoàn viên nghiệp đoàn trang trải cuộc sống trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID - 19.

Sau hơn 10 ngày kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đoàn viên công đoàn quyên góp, hỗ trợ nhu yếu phẩm phục vụ người dân các khu cách ly trên địa bàn; gần 3 tấn gạo đã được huy động và gửi đến Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố.

Đoàn viên các công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động thành phố cũng tiên phong đăng ký tham gia tình nguyện hỗ trợ phục vụ tại bếp ăn thuộc Khu cách ly Trường trung cấp Nghề số 23.

Giảm giá nước sinh hoạt 3 tháng 4-5-6/2020 đối với gần 4.000 hộ nghèo

Trao bình nước Bạch Mã 20l cho khu cách ly ngày 2/4

Từ 2/4, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế sẽ hỗ trợ những đối tượng dễ bị “tổn thương” bởi dịch COVID-19.

Theo đó, công ty sẽ giảm giá nước sinh hoạt 3 tháng 4-5-6/2020 đối với gần 4.000 hộ nghèo, cận nghèo và 270 cơ sở, tổ chức nhân đạo của tỉnh với tổng trị giá khoảng 365 triệu đồng. 

Cụ thể, HueWACO giảm thêm 20% giá nước sinh hoạt đối với hộ nghèo dân tộc thiểu số nâng số tiền nước được giảm lên 40%;  đối với hộ nghèo và dân tộc thiểu số cận nghèo giảm thêm 15% nâng tổng số tiền được giảm là 30% và giảm 20% giá nước sinh hoạt đối với các cơ sở, tổ chức nhân đạo.

Hoàng Loan

Tin, ảnh: Nhóm PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top