ClockThứ Năm, 19/03/2020 19:26

Tiếp tục tiếp nhận thêm 45 công dân từ Lào về

TTH.VN - Chiều 19/3 tại trường quân sự tỉnh, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục tiến hành tiếp nhận và cách ly 45 công dân Thừa Thiên Huế học tập và sinh sống tại Lào trở về nước.

Công dân làm thủ tục, kiểm tra thân nhiệt

Trong số 45 người được tiếp nhận lần này có 17 trẻ em, đều là công dân có hộ khẩu tại Thừa Thiên Huế đã được Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị tiếp nhận tại cửa khẩu Lao Bảo và bàn giao cho Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế. Tất cả công dân trở về sau khi được tiếp nhận sẽ được cách ly, theo dõi chặt chẽ trong vòng 14 ngày theo quy định. Trong suốt thời gian cách ly, công dân sẽ được nhân viên y tế theo dõi sức khỏe chặt chẽ hằng ngày.

Tại buổi tiếp nhận công dân, Thượng tá Hà Văn Ái, Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh đã trực tiếp tới thăm hỏi, động viên công dân yên tâm thực hiện cách ly. Thượng tá cũng cho biết, Bộ CHQS tỉnh sẽ tạo điều kiện tối đa để người dân, nhất là trẻ em có điều kiện sinh hoạt thoải mái trong thời gian cách ly tại đây.

Tổng cộng hiện có 125 người đang cách ly tại Trường quân sự tỉnh, dự kiến tối nay sẽ đón thêm 139 công dân Lào khác trở về.

Tin, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Học sinh các cấp sẽ đi học trở lại vào ngày 17/2. Theo đó, các trường sẽ chủ động triển khai các biện pháp vừa giảng dạy, vừa đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại vào ngày 17 2
Tái hoạt động khu cách ly với sức chứa hơn 1.000 người

Chiều 4/8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã khẩn trương điều động 60 cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị khu cách ly tại Trường Nghiệp vụ Thuế (Khung T4) với sức chứa 1.100 người để kịp thời đón người dân từ các vùng dịch về cách ly tập trung.

Tái hoạt động khu cách ly với sức chứa hơn 1 000 người
Tiếp đón, cách ly 353 công dân từ các tỉnh, thành trở về

Trong 2 ngày 1-2/8, tại khung cách ly T3 (Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam) xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Bộ chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh, tiếp đón và cách ly thêm 353 công dân học tập, công tác, lao động, đi du lịch ở các tỉnh, thành phố trở về địa phương tránh dịch COVID – 19.

Tiếp đón, cách ly 353 công dân từ các tỉnh, thành trở về
Tiếp nhận 96 công dân về cách ly tập trung

Sáng 6/5, Tại Ký túc xá Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Khung T3) đã tiếp nhận thêm 96 công dân từ Lào về cách ly tập trung. Hiện tại, Khung T3 có 229 công dân cách ly tập trung.

Tiếp nhận 96 công dân về cách ly tập trung
Return to top