Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”
09/05/2024 10:32
Trước bối cảnh du lịch nội địa còn gặp nhiều thách thức, việc phát động kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai được kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực. Để đạt được hiệu quả, Thừa Thiên Huế cũng cần triển khai nhiều giải pháp.
Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào
04/05/2024 06:49
Cầu nối về văn hóa được Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế vừa mới “bắc nhịp” khi cùng đối tác phối hợp tổ chức các triển lãm mỹ thuật trên hai đất nước Việt Nam và Lào.
“Cầu nối” giữa Đảng và Nhân dân
04/05/2024 06:48
Những người có uy tín (NCUT) trong cộng đồng người dân tộc thiểu số (DTTS) là những tấm gương tiêu biểu, cầu nối giữa Đảng và Nhân dân, nhất là trong các chương trình mục tiêu quốc gia, công tác bảo tồn văn hóa truyền thống của các dân tộc.
Thành tựu của sự đoàn kết và đồng thuận
25/04/2024 12:59
Bộ mặt thành phố đang ngày càng khởi sắc, đô thị ngày càng văn minh, hiện đại, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng tăng lên. Thành phố đã triển khai thực hiện bảo đảm yêu cầu về nội dung, tiến độ 06 chương trình và 07 dự án trọng điểm. Sự thay đổi tích cực, phát triển đó chính là thành tựu của lòng quyết tâm và tinh thần đoàn kết, gắn bó của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân. Trong thành quả chung đó, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Huế đã có đóng góp quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh đoàn kết, đồng thuận của Nhân dân.
ADB dự báo tăng trưởng kinh tế khu vực châu Á đang phát triển ở mức 4,9%
12/04/2024 06:29
Các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á và Thái Bình Dương được dự báo sẽ tăng trưởng trung bình 4,9% trong năm nay, khi khu vực này tiếp tục tăng trưởng bền bỉ trong bối cảnh nhu cầu nội địa mạnh mẽ, xuất khẩu chất bán dẫn cải thiện và du lịch phục hồi.
Mâm cơm nóng
31/03/2024 07:26
1. “Ba tin mẹ sẽ làm tốt!” – Vũ, chồng My hay dùng câu nói ấy để khích lệ tinh thần My mỗi khi đứng trước quyết định lớn. Lần đó, My gần như đặt cược cả công ty cho một hợp đồng có tính mạo hiểm. Nghĩa là nếu thắng, công ty My sẽ bước thêm một bậc thang mới, mở ra rất nhiều cơ hội cho những dự án kế tiếp. Ngược lại, nếu thua, khả năng xấu nhất là công ty My phá sản.
Cầu nối biển, cánh bay nối bầu trời
11/02/2024 07:31
Cầu vượt biển Thuận An được đầu tư, sân bay quốc tế Phú Bài được mở rộng… sẽ là những động lực lớn thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển trong năm 2024 và những năm tiếp theo.
Vươn dài những “cánh tay” dẫn vốn
30/01/2024 12:34
Các tổ vay vốn đang là cánh tay nối dài khơi thông nguồn vốn tín dụng của Agribank cho khu vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Tuy nhiên, để những cánh tay thực sự là cầu nối góp phần đưa nguồn vốn đến gần hơn với người dân, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa cần nhiều hơn sự đồng hành.
Amro duy trì dự báo tăng trưởng năm 2024 cho khối ASEAN+3
20/01/2024 10:36
Nhờ nhu cầu nội địa vững chắc, Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN+3 (Amro) kỳ vọng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của khu vực sẽ tăng 4,5% trong năm nay.
Trúng độc đắc
14/01/2024 13:28
Chiếc Honda khật khừ một quãng rồi đứng im giữa dòng xe ngắc ngứ. Mùi tấp vội vào lề, nghe ai đó vừa ném vào lưng mình một câu nói bực bội. Mưa rát mặt xối xả. Đứng dưới mái hiên ven đường, Mùi kiên nhẫn đạp ga mãi mà chiếc xe vẫn xụi lơ. Hộp hàng của khách nằm trên yên xe như đang hối thúc Mùi. Mồ hôi rỉ ra lấm tấm nhân trung, Mùi luống cuống lần tìm điện thoại đang rung trong túi áo. Là khách gọi. Tiếng nói rè rè như vừa khó nhọc thoát ra từ một chiếc đài cũ rích. “Alo, alo, anh có nghe gì không?”.
Tăng giá trị sản phẩm từ kết nối cung - cầu công nghệ
20/12/2023 09:14
Ứng dụng, đổi mới công nghệ là chìa khóa để phát huy tiềm năng sẵn có và tăng nhanh giá trị giao dịch của các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng của tỉnh.
Câu lạc bộ Bolero Huế - nơi tiếng ca cất lên vì đam mê
11/07/2022 11:41
Ra đời được gần 6 năm, CLB Bolero Huế đã trở thành một sân chơi âm nhạc, nơi hội ngộ những nghệ sĩ chuyên lẫn không chuyên có chung niềm đam mê dòng nhạc bolero
Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”
Trước bối cảnh du lịch nội địa còn gặp nhiều thách thức, việc phát động kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai được kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực. Để đạt được hiệu quả, Thừa Thiên Huế cũng cần triển khai nhiều giải pháp.