Thể thao

Tìm lại cảm hứng

ClockChủ Nhật, 16/01/2022 14:57

Hồ Thanh Minh tặng áo có chữ ký cầu thủ U23 Việt Nam cho huyện A LướiTuyển quốc gia gọi tên Hồ Thanh Minh

Tháng 9/2021, tuyển Việt Nam có trận đấu hay khi gặp Úc ở lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á. Trước đối thủ mạnh hơn hẳn, Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Các học trò ông Park Hang - seo  suýt tạo nên bất ngờ với lối chơi này, khi gây ra cho tuyển Úc nhiều khó khăn trong hiệp 1. Sang hiệp 2, dù không có nhiều bóng, nhưng với những pha phản công tốc độ, Việt Nam cũng khiến khung thành Úc nhiều phen chao đảo. Do nôn nóng nên khi cơ hội đến, các chân sút Việt Nam đều dứt điểm không tốt.

Tiền đạo Hồ Thanh Minh. Ảnh: VFF

Ngày 27/1 này, tuyển Quốc gia Việt Nam tái đấu với Úc. Sau 6 trận giao đấu tại bảng B toàn thua, lại thêm việc phải dừng bước sớm tại AFF Cup 2020 khiến thầy Park Hang - seo phải tính đến chuyện thay đổi. Theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, đầu tiên là cần cho các cầu thủ đá chính thời gian qua được nghỉ, chỉ cần dùng họ ở hai trận gặp Trung Quốc và Oman để kiếm điểm, tránh khỏi trắng tay khi rời vòng loại World Cup. Được nghỉ, nhóm cầu thủ này sạc lại năng lượng, tìm lại cảm hứng thi đấu. Tiếp đến, cần tạo ra những nhân tố mới. Những con người cũ có thể chỉ thích hợp với lối chơi phòng ngự phản công. Đá mãi như vậy không được. Đã đến lúc, cần có sự tươi mới và hiệu quả hơn.

Trước khi xả trại AFF Cup 2020, ông Park Hang - seo đã công bố quyết định thay đổi đội trưởng Quế Ngọc Hải. Đó được xem là sự cải tổ đầu tiên. Chuyện bị tước băng đội trưởng hoặc là do thủ quân không thể hiện được vai trò, có vấn đề về đạo đức hay hiếm hoi hơn, huấn luyện viên trưởng không ưa. Có vẻ như trường hợp của Hải là hình phạt dành cho thái độ ở trận lượt đi gặp Thái Lan tại bán kết AFF Cup vừa rồi, cụ thể là pha phá bóng vào người đối thủ đánh nguội đồng đội Nguyễn Quang Hải.

Tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào ngày 13/1, với thành phần có khoảng 1/3 là cầu thủ mới. Cùng với sự trở lại của Hùng Dũng, Quả Bóng vàng Việt Nam 2019, đáng chú ý còn có Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến và Phạm Tuấn Hải. Bên cạnh đó là các cầu thủ U23 như Nguyễn Thanh Bình, Liễu Quang Vinh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Trọng Long, Lê Văn Đô và Hồ Thanh Minh, hứa hẹn mang tới làn gió. Trong khi đó, Tuấn Anh là cái tên đáng chú ý nhất không được huấn luyện viên Park Hang - seo gọi lên tuyển chuẩn bị cho trận gặp Úc.

Người Huế đầy hứng khởi khi Hồ Thanh Minh tiếp tục có tên trong danh sách. Minh là một sự phát hiện mới mẻ của huấn luyện viên Park Hang - seo trong thời gian qua. Anh là người góp công rất lớn giúp U23 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2022. Cầu thủ người Tà Ôi từng được triệu tập lên tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2020 nhưng chưa được trao cơ hội thi đấu; được thầy Park nhận xét là có nhiều ưu điểm và tố chất để trở thành tiền đạo giỏi của bóng đá Việt Nam. Sự góp mặt của Hồ Thanh Minh ít nhiều sẽ tạo nên sự mới mẻ cho hàng công của đội tuyển quốc gia.

Steve Darby, chuyên gia tờ ESPN nhận định, dù phải chịu nhiều áp lực, nhưng đây vẫn là một đội tuyển Việt Nam mạnh nhất hơn 2 thập kỷ qua. Việt Nam hiện tại được tổ chức rất tốt, thể lực được cải thiện và đồng đều trên mọi vị trí. Ông Steve Darby cho rằng, ít nhiều thầy trò HLV Park Hang - seo cũng đang bị ảnh hưởng bởi AFF Cup. Tuy nhiên, dù đội tuyển Việt Nam chưa giành được điểm số nào tại vòng loại World Cup lần này, nhưng vì đây là một sân chơi tiệm cận tầm thế giới và họ vẫn tự hào về những kết quả đã qua.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top