Thể thao trong nước

Tín hiệu vui từ bộ môn cờ

ClockThứ Bảy, 20/02/2016 09:32
TTH - Diễn ra từ 17-20/2 tại Huế, giải cờ vua, cờ tướng các nhóm tuổi miền Trung mở rộng 2016 quy tụ 215 kỳ thủ tuổi từ 6-18 đến từ 13 đoàn. Tuy có lợi thế sân nhà nhưng trước khi giải đấu diễn ra, nhiều người cho rằng Thừa Thiên Huế phải cẩn trọng trước các đối thủ đến từ Đà Nẵng, Hà Nội và Bắc Giang.

Lứa VĐV nhí của tuyển cờ Thừa Thiên Huế đã và đang cho thấy tiềm năng của mình tại giải lần này

Cẩn trọng là bởi, nói về truyền thống, nếu Hà Nội là “đại gia” thì Đà Nẵng, Bắc Giang chỉ mới ngang tầm “vừa đủ ăn”. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn thực hiện chính sách thu hút nhân tài, đầu tư có chiến lược, 2 đơn vị này đã và đang nổi lên như là “ngựa ô” trong làng cờ miền Trung nói riêng, Việt Nam nói chung.

Trong khi đó, sau sự ra đi của một loạt kỳ thủ trụ cột cũng như lực lượng kế cận chưa đủ độ chín để trám vào chỗ trống nên, từ một đơn vị mà bất cứ ai cũng phải ngán ngại mỗi khi đối đầu, thì nay, cứ mỗi lần trò chuyện đều nghe HLV Bảo Tài lo lắng: “Bao giờ cho đến ngày xưa…”.

Nhưng cái lo của HLV Bảo Tài có thể ở tầm vĩ mô, ở thì tương lai và chuyện đó có thể bàn sau. Còn tại giải lần này, dù chưa phải là cứ liệu để đánh giá chính xác nhất, nhưng với những thành tích mà các kỳ thủ nhí Thừa Thiên Huế đạt được (chủ yếu là lứa U8) cũng như sự tự tin khi nói về ngôi vô địch toàn đoàn trước khi giải đấu kết thúc của ông Hà Xuân Bình, Hiệu phó Trường trung cấp TDTT chẳng khác nào tín hiệu vui, là cơ sở để bộ môn cờ Thừa Thiên Huế bước sang trang mới cùng những thành tích ấn tượng ở đẳng cấp cao hơn.

“Cái ‘sướng’ nhất là được các bậc phụ huynh ủng hộ cả về tinh thần lẫn vật chất. Thứ nữa, sự phối hợp giữa bộ môn, Liên đoàn cờ với ngành giáo dục nên phong trào cờ tại các trường Tiểu học khá mạnh khi mỗi năm có đến 3, 4 giải cờ cấp tỉnh, cấp thành phố... Và tuy chưa nằm trong đội năng khiếu nhưng có không ít em vẫn tự tin thi đấu và giành được thành tích tại giải lần này” - Ông Hà Xuân Bình vui vẻ nói.

Giải đấu trên chưa phải là cơ sở đầy đủ, thuyết phục để đánh giá thành công của bộ môn cờ Thừa Thiên Huế trong tương lai. Tuy nhiên, từ những tín hiệu ban đầu, đây chính là nền tảng để những người làm thể thao cùng các ban, ngành hữu quan có những hoạch định mang tính chiến lược nhằm nhanh chóng đưa Thừa Thiên Huế lấy lại vị thế vốn có của mình trong làng cờ Việt Nam cũng như khu vực, châu lục.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

Sáng 30/3, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh và Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai mạc Giải Cờ vua, Cờ tướng cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2023 - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang
ASIAD 2023: Việt Nam giành thêm 2 HCĐ ở môn karate và cờ tướng

Trong trận tranh HCĐ hạng dưới 84 kg nam môn karate, võ sĩ Đỗ Thành Nhân xuất sắc đánh bại đối thủ người Hàn Quốc Baek Junhyeok với tỷ số điểm 9-3, đem về thêm 1 HCĐ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2023.

ASIAD 2023 Việt Nam giành thêm 2 HCĐ ở môn karate và cờ tướng
Return to top