Thể thao
Vòng 1/8 Euro 2020: Thụy Điển - Ukraine (2h ngày 30/6)

Tin vào các chiến binh Viking

ClockThứ Ba, 29/06/2021 16:04
TTH.VN - Nhỉnh hơn sau 4 cuộc chạm trán từ năm 2008 tới nay khi Ukraine thắng 2, hòa 1 và bại 1. Tuy nhiên, đây chưa phải là điều kiện cần và đủ để thầy trò HLV Shevchenko đánh bại Thụy Điển ở cuộc đối đầu rạng sáng nay.

“Bò tót” đi tiếpKhi “quỷ” hiện hìnhTinh thần lính chiến

Thụy Điển sáng cửa đi tiếp. Ảnh: QĐND

Dù Ibrahimovic không thể dự kỳ Euro lần này vì chấn thương, Thụy Điển vẫn cho thấy “vắng mợ chợ vẫn đông” khi họ đứng đầu bảng E và giành quyền lọt vào vòng 1/8 một cách thuyết phục.

Không có ngôi sao thật sự đẳng cấp trong đội hình, nhưng màn trình diễn của đội bóng xứ Bắc Âu không hề kém cạnh những ông lớn.

Luôn trung thành với lối đá đơn giản, thực dụng được xây dựng trên hàng thủ chắc chắn nhưng không vì thế, những chân sút Thụy Điển đem đến cảm giác khô cứng, nhàm chán.

Với lợi thế về thể hình, thể lực cùng khả năng chớp thời cơ ấn tượng, những bước chạy của các chiến binh Viking luôn mang đến cảm giác ngập tràn sức mạnh cùng tinh thần chiến đấu kiên cường trước bất kỳ đối thủ nào, kể cả đó là đối thủ vượt trội về mọi mặt.

Euro kỳ này, việc thiếu vắng đầu tàu Ibrahimovic dường như là “Tái ông thất mã”, bởi Thụy Điển vẫn có thể nổ súng, và quan trọng, lối chơi dựa trên sơ đồ cổ điển 4-4-2 được cân bằng hơn khi không quá phụ thuộc vào Ibra như trước.

Cũng từ sơ đồ 4-4-2, từ sự linh hoạt của chiến lược gia Janne Andersson và các vị trí trong đội hình, độ nguy hiểm của Thụy Điển ngày càng lộ rõ khi họ rất giỏi trong việc phá lối chơi của đối phương để từ đó cụ thể hóa thành bàn thắng chỉ sau một vài cơ hội tưởng chừng chỉ dừng ở mức cơ hội.

Tất nhiên, điều gì cũng có 2 mặt. Không có sự phục vụ của Ibrahimovic, Thụy Điển mất đi nhân tố có thể thay đổi cục diện trận đấu trong một số tình huống cố định. Nhưng ở chiều ngược lại, việc một đội hình toàn cầu thủ có trình độ trung bình khá sẽ khiến đối phương không quá đề phòng, và đó là cơ hội để những chiến binh Viking kết liễu đối thủ.

Nhưng Ukraine không phải là đội bóng kém cạnh. Việc họ nhỉnh hơn Thụy Điển trong những lần đối đầu là một minh chứng.

Dẫu vậy, sự thể hiện thiếu thuyết phục ở vòng bảng khi để thua Áo ở lượt cuối và không quá khi nói chỉ nhờ thần may mắn đồng hành nên họ mới có thể lọt vào vòng 1/8 đã phần nào nói lên sức mạnh của các học trò HLV Andriy Shevchenko.

Cũng như Thụy Điển, Ukraine không có ngôi sao nào thật sự nổi bật trong đội hình. Sức mạnh của đội bóng này là lối đá đa phong cách, những đường chuyền dài cùng tình huống phản công tốc độ dựa trên sự kết hợp giữa các nhân tố: Zinchenko, Yarmolenko, Malinovskiy…

Tuy nhiên, ngoài trình độ cá nhân tương đương, Thụy Điển còn cho thấy sự lợi hại ở bóng bổng, tình huống cố định và khả năng gắn kết, hiểu ý nhau giữa các vị trí trên sân. Và với kinh nghiệm trội hơn ở những trận đánh mang tính chất quyết định, cơ hội để các chiến binh Viking góp mặt ở tứ kết là khá sáng.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top