Thế giới

Tổng thống Brazil công nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden

ClockThứ Tư, 16/12/2020 10:23
Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Brazil ngày 15/12, Tổng thống Bolsonaro cho biết, cuộc bỏ phiếu đại cử tri đã khẳng định chiến thắng của ông Biden, do đó ông sẽ không tiếp tục đề cập tới các vấn đề trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tòa án Tối cao bác đơn kiện của bang Texas, chấm dứt cơ hội lật ngược của ông TrumpÔng Biden và bà Harris được Time bình chọn là “Nhân vật của năm”Ông Biden lựa chọn bà Katherine Tai làm tân Đại diện Thương mại MỹTổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden công bố kế hoạch ứng phó Covid-19 trong 100 ngày đầu tiênToàn bộ nhóm phụ trách báo chí Nhà Trắng cấp cao của ông Biden là nữ

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden. Ảnh: AFP

Trước đó, ông Bolsonaro, một đồng minh về mặt tư tưởng của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã bày tỏ quan ngại về gian lận trong cuộc bầu cử ở Mỹ. Ông Bolsonaro là một trong những lãnh đạo trên thế giới công nhận chiến thắng của ông Biden muộn nhất.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã gửi điện chúc mừng ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ, sau khi đại cử tri đoàn hoàn tất thủ tục bỏ phiếu, xác nhận chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử hôm 3/11. Trong thông điệp chúc mừng, tổng thống Nga bày tỏ hy vọng quan hệ hợp tác dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau sẽ cùng hướng tới lợi ích của hai nước trong thời gian tới.

 

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top