ClockThứ Tư, 19/11/2014 05:55

Trang trọng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

TTH - Ngày 18-11, Đại học Huế (ĐHH) tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và công bố Quyết định của Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú cho các nhà giáo của Đại học Huế năm 2014. Đến dự có các ông: Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh; lãnh đạo ĐHH qua các thời kỳ...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Thanh Bình đã chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp to lớn của ĐHH; đồng thời mong muốn toàn thể các GS, PGS, TS, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, cán bộ, viên chức - lao động của ĐHH sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt được nhiều thành công hơn nữa trên cương vị công tác của mình, góp phần đưa ĐHH tiếp tục phát triển, xứng đáng là đại học trọng điểm quốc gia, góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Thanh Bình (ngoài cùng bên trái) tặng hoa chúc mừng các nhà giáo Đại học Huế được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2014. Ảnh: Ngọc Hà

Dịp này, ĐHH đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú cho 14 nhà giáo của ĐHH; trong đó có 2 Nhà giáo Nhân dân và 12 Nhà giáo Ưu tú; công bố Quyết định khen thưởng của Giám đốc ĐHH cho 37 cá nhân đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ trước 30 tuổi; 18 cá nhân đạt các giải thưởng cấp quốc gia, 44 cá nhân và nhóm nghiên cứu đã có công trình nghiên cứu khoa học đăng trên các tạp chí khoa học, nhà xuất bản quốc tế có uy tín.

* Sáng cùng ngày, UBND tỉnh, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (1982-2014). Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao và đại diện lãnh đạo các ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã và thành phố Huế đến chia vui cùng các thầy cô giáo.

Theo báo cáo của NGUT, TS Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT, toàn tỉnh hiện có 20.353 cán bộ giáo viên, hầu hết đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Chất lượng giáo dục học sinh toàn diện, học sinh giỏi, học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế phát huy tốt. Khoảng cách chất lượng giữa giáo dục vùng miền được thu hẹp dần. Dịp này, ngành GD&ĐT công bố quyết định công nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú đối với cô Nguyễn Thị Lê Na, chuyên viên Phòng GD&ĐT Huế; trao tặng Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho Trường THPT Nguyễn Huệ; Cờ thi đua đơn vị xuất sắc cấp tỉnh cho 5 đơn vị và Bằng khen của Bộ GD&ĐT có 8 cá nhân; Bằng khen về thành tích Bồi dưỡng học sinh giỏi đạt thành tích quốc tế cho giáo viên Tổ Hóa, Trường THPT chuyên Quốc Học, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho 18 cá nhân.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà ngành giáo dục đã đạt được. Đồng thời, mong các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức ngành giáo dục đào tạo phấn đấu với quyết tâm cao hơn nữa trong giảng dạy, học tập và rèn luyện, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khoá XI) ”về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; góp phần tích cực vào xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển bền vững và giàu đẹp, xứng tầm là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, văn hoá, du lịch và y tế chuyên sâu.

* Chiều 18-11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Bình đã đến thăm, chúc mừng Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh.

Trò chuyện với Ban Giám hiệu và đội ngũ lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn nhà trường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Bình biểu dương những nỗ lực cố gắng của trường trong thời gian qua và khẳng định: Với vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình, trường cần không ngừng đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bên cạnh đó, trường cần phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận tại chỗ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra; giữ vững danh hiệu Đảng bộ “Trong sạch vững mạnh”; triển khai tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2015.

Ngọc Hà - HG - Anh Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Return to top