ClockThứ Hai, 11/12/2017 06:59

Trưng bày tác phẩm, chuẩn bị cho việc thành lập Bảo tàng Mỹ thuật

TTH.VN - Chiều 10/12, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Trường đại học Nghệ thuật - Đại học Huế khai mạc triển lãm “Hội ngộ” tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã đến dự triển lãm.

Dấu riêng của họa sĩ HuếKhởi động bước đầu cho Bảo tàng Mỹ thuật HuếGhi từ triển lãm Mỹ thuật trẻ 2017

Triển lãm trưng bày, giới thiệu 39 tác phẩm mỹ thuật có giá trị. Trong đó, có 19 tác phẩm của 18 tác giả là những họa sĩ tiêu biểu thuộc các thế hệ giảng viên, sinh viên Trường đại học Nghệ thuật, 13 tác phẩm của 12 tác giả đã được Sở Văn hóa và Thể thao sưu tập và 7 tác phẩm của 7 họa sĩ hiến tặng tranh cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế tương lai.

Khai mạc triển lãm

Với các thể loại phong phú: hội họa, đồ họa, phù điêu, sắp đặt và bằng các chất liệu đa dạng, như: sơn dầu, sơn mài, acrylic, màu nước, gò đồng, tổng hợp... các tác phẩm phản ánh sinh động các khía cạnh của cuộc sống, mang đến cho người xem những góc nhìn thú vị về mỹ thuật Huế. Nhiều tác phẩm mỹ thuật quý của các họa sĩ Tôn Thất Đào, Vĩnh Phối, Bửu Chỉ, Đỗ Kỳ Hoàng, Dương Đình Sang… được triển lãm trong dịp này đã làm mãn nhãn công chúng yêu nghệ thuật.

Ban Tổ chức tặng hoa cho các tác giả hiến tặng tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế sẽ được thành lập

Triển lãm là cơ sở để Hội đồng thẩm định xem xét, tham mưu cho tỉnh chọn mua các tác phẩm tiêu biểu phục vụ cho việc hình thành Bảo tàng Mỹ thuật Huế. Đồng thời, vận động các tác giả hiến tặng tác phẩm cho tỉnh để trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế khi có điều kiện thành lập.

Triển lãm diễn ra đến ngày 15/12.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế

TIN MỚI

Return to top