Thế giới

Trung Quốc cắt giảm một nửa thời gian cách ly bắt buộc đối với du khách quốc tế

ClockThứ Tư, 29/06/2022 11:04
TTH.VN - Trung Quốc ngày 28/6 tuyên bố cắt giảm một nửa thời gian cách ly đối với du khách nhập cảnh vào nước này.

Người dân Thượng Hải xét nghiệm PCR COVID-19 hàng loạtTrung Quốc: Gần 12 triệu thí sinh tham gia kỳ thi đại học “gaokao”Trung Quốc: Bắc Kinh nới lỏng hơn nữa hạn chế chống dịch COVID-19Trung Quốc: Các thành phố lớn tiến gần hơn đến tiến trình bình thường hóaThượng Hải gồng mình chống dịch với những hạn chế nghiêm ngặt hơn

Trung Quốc cắt giảm một nửa thời gian cách ly bắt buộc đối với du khách quốc tế. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

Động thái nằm trong nỗ lực nới lỏng một trong những hạn chế chống dịch COVID-19 được cho là đã áp dụng nghiêm ngặt nhất thế giới, vốn đã ngăn cản khả năng đi lại trong và ngoài nước kể từ năm 2020.

Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết trong một tuyên bố rằng việc kiểm dịch tại các cơ sở cách ly tập trung đã giảm từ 14 ngày xuống còn 7 ngày, cùng với đó là yêu cầu theo dõi sức khỏe tại nhà cũng giảm từ 7 ngày xuống còn 3 ngày.

Các hướng dẫn mới nhất của cơ quan y tế cũng nới lỏng yêu cầu xét nghiệm, kiểm dịch đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân xác nhận nhiễm COVID-19.

Có thể nói rằng, Trung Quốc đã thận trọng khi nới lỏng hạn chế chống dịch đối với du khách quốc tế trong những tháng gần đây. Các quan chức y tế giải thích rằng, thời gian ủ bệnh ngắn hơn của biến thể Omicron cho phép nước này điều chỉnh thời gian cách ly.

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc trong những tháng gần đây cũng đã giảm thời gian cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung từ 14 ngày xuống còn 10 ngày.

Tháng trước, Trung Quốc đã loại bỏ một số yêu cầu xét nghiệm COVID-19 đối với du khách đến từ các nước như Mỹ.

Phòng Thương mại Mỹ tại Thượng Hải chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng thông báo này sẽ được cộng đồng doanh nghiệp Mỹ hoan nghênh”.

Việc điều chỉnh thời gian cách ly sẽ giúp các công ty đưa lao động đến Trung Quốc dễ dàng hơn và các công ty Trung Quốc, cũng như các lãnh đạo doanh nghiệp, công ty tại đây cũng đến thăm Mỹ dễ dàng hơn.

Cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc trong tháng này cũng đã liên hệ với một số quốc gia để tăng đều đặn số lượng chuyến bay trong nửa cuối năm 2022.

Ghi nhận vào ngày 28/6, Thượng Hải và Bắc Kinh không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Lần đầu tiên cả hai thành phố đều có 0 ca nhiễm mới kể từ cuối tháng 2, sau nhiều tháng chống chọi với đợt bùng dịch tồi tệ nhất từ trước đến nay. Thượng Hải thông báo sẽ mở cửa trở lại Disney Resort vào ngày 30/6, cùng lúc các dịch vụ ăn uống cũng dần được mở cửa hoạt động trở lại ở những khu vực không báo cáo ca nhiễm trong cộng đồng. Học sinh Bắc Kinh cũng sẽ đi học trực tiếp trở lại từ ngày 4/7.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA & Global Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top