Thể thao quốc tế

Trước trận Man Utd - Man City: “Chặt chân” Tevez

ClockThứ Bảy, 12/02/2011 12:01
TTH - Trong ngày về đầy cảm xúc này, Carlos Tevez không chỉ phải đối mặt với những kỷ niệm ngọt ngào dễ làm anh chùn bước. Mà thực tế, tiền đạo người Argentina còn phải vượt qua quyết tâm truy cản đến cùng của những đồng đội cũ, bởi họ biết, nếu để anh ghi bàn thì mọi chuyện sẽ rất khó kiểm soát.

Ắt hẳn ai cũng nhớ hình ảnh cuối cùng mà Tevez để lại ở sân Old Trafford. Đó là một nỗi buồn vô hạn khi anh “van nài” Alex Ferguson chấp nhận bỏ tiền để chuộc anh từ tay những kẻ kinh doanh bóng đá MSI. Tuy nhiên, Sir Alex đã ngoảnh mặt bởi một phần vì tiếc khoản tiền 32 triệu bảng và cũng bởi ông quá tin tưởng ở khả năng săn bàn siêu hạng của Wayne Rooney. Vì thế cho nên, trong ngày về ngập tràn cảm xúc này, Apache sẽ quyết tâm nhả đạn, vừa để giúp Man City giành chiến thắng, vừa để minh chứng cho quyết định sai lầm của Ferguson.

Máy sấy tóc có cái lý của ông, bởi khi đó Man Utd ngoài việc sở hữu Rooney ra, còn có sự góp mặt của Dimitar Berbatov. Xét trên lý thuyết thì rõ ràng cặp đôi Rooney – Berbatov phù hợp và đẹp đẽ hơn nếu đem kết hợp tiền đạo số 1 của ĐT Anh với Tevez. Hơn nữa, chính HLV người Scotland là người tha thiết yêu cầu BLĐ giành giật Berbatov khỏi tay Tottenham. Vì thế cho nên, trong trận quyết đấu này, ông cũng sẽ dùng những quân bài đắt giá hiện thời để chứng minh một chân lý: Alex Ferguson luôn đúng!

Có một điều lý thú rằng sự cạnh tranh giữa Man Utd và Man City không chỉ dừng lại ở cuộc đua đến ngôi vô địch, mà những con át chủ bài của họ cũng đang nỗ lực khai hỏa để độc chiếm danh hiệu Vua phá lưới. Cuộc đua tranh cho danh hiệu cá nhân đó đã nóng lên ngay từ đầu mùa giải với sự góp mặt của Berbatov và Tevez. Mỗi người một phong cách, nhưng đích đến luôn là khung thành đối phương. Trong khi tiền đạo của Man Utd đang có 19 bàn thì Tevez cũng đã 18 lần lập công tại Premier League. Nếu tính tổng số bàn thắng trên mọi giải đấu thì cả hai đang ngang ngửa nhau với cùng thành tích 20 bàn.
 
Sự nguy hiểm đến từ Carlos Tevez là điều mà bất kỳ đội bóng nào cũng lường trước được. Hơn ai hết, Ban huấn luyện của Man Utd hiểu từng điểm mạnh điểm yếu của chân sút người Argentina. Đó cũng chính là lý do khiến Tevez vẫn tịt ngòi sau hai trận gặp lại đội bóng cũ. Nhưng hôm nay, khi không có sự góp mặt của Rio Ferdinand, liệu hàng phòng ngự Man Utd có đủ tỉnh táo để đứng vững trước những pha xuyên phá của vũ khí hủy diệt Apache? Hãy nhớ rằng trận thua đầu tiên của Man Utd hồi tuần trước cũng xuất phát từ lỗ hổng do trung vệ của ĐT Anh này để lại.
 
Những con số thống kê cho biết, trong cả 25 lần Tevez ra sân và ghi bàn thì Man City đều bất bại, thậm chí họ đã giành đến 23 chiến thắng. Điều đó một lần nữa khẳng định “chặt chân” được Tevez hay không là điều kiện sống còn. Đội chủ nhà sẽ lại bài binh bố trận như bao lần tiếp đón những đối thủ “xương xẩu” khác. Đó là một hàng tiền vệ cơ bắp và giàu kinh nghiệm, với nhiệm vụ chủ yếu là phá lối chơi và hỗ trợ phòng ngự. Alex Ferguson sẽ không ngần ngại cắt cử một hậu vệ và một tiền vệ chuyên để giám sát những bước chạy của chân sút số 1 bên phía Man City.
 
Cho dù lực lượng tham gia tấn công có mỏng đi, song Quỷ đỏ đã nhiều lần thành công với cách chơi như thế. Trận đấu sẽ diễn ra tại Nhà hát của những giấc mơ, nơi mà Dimitar Berbatov luôn thể hiện được tài năng và cái duyên của mình. Vai trò của Berbatov càng được khẳng định khi cả Rooney lẫn Chicharito đều phải lao tâm khổ tứ cho những trận giao hữu quốc tế hồi giữa tuần. Đây cũng sẽ là cơ hội để chân sút người Bulgaria gia tăng khoảng cách với người đồng nghiệp trên phương diện ghi bàn, đồng thời sắm vai của người đọc tuyên ngôn “luôn đúng” giúp ông thầy như đã nói ở trên.
 
Nhìn chung, Man City vẫn đang thể hiện sự lệ thuộc khá nhiều vào một mình Tevez. Bản hợp đồng đắt giá Edin Dzeko vẫn chưa cho thấy toàn bộ giá trị, trong khi đó Balotelli đang phải tích cực điều trị chấn thương. Trái lại, với sự già giơ hơn, Man Utd luôn có những cú đấm bất ngờ, từ mọi cầu thủ, từ mọi phương hướng. Cũng tại sân đấu này cách đây 1 năm, gã thợ Fletcher đã ghi đến 2 bàn thắng thì biết đâu đó vào đêm nay, một nhân tố lạ hoắc không nằm trong toan tính của Man City sẽ nổi lên sắm vai người hùng?
 
Lịch sử đối đầu cũng cho thấy Man City rất khó khăn trong việc giành 3 điểm khi hành quân đến Old Trafford. Trong tổng số 26 trận tham chiến tại đây, chỉ duy nhất một lần đội bóng thuộc vùng Eastlands giành chiến thắng. Chưa hết, việc chọc thủng lưới Man Utd cũng là một thử thách dành cho Man City khi 4/5 trận đối đầu những chân sút của Man “xanh” đều tỏ ra bất lực. Nếu vậy, một khi Tevez tiếp tục bị kiểm soát thì Man City biết đặt niềm tin vào ai?
 
Theo BĐS
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top