Thể thao quốc tế

Tứ kết Euro 2016: “Gà” gãy cựa hay “băng” tan

ClockChủ Nhật, 03/07/2016 18:02
TTH.VN - Hiện tại, Iceland chẳng khác nào núi băng mà phần chìm luôn ẩn chứa sức phá hoại không thể lường trước…

Kể cả khi Iceland không có mặt ở cuộc đối đầu với Pháp trong trận chiến giành vé vào bán kết thì họ cũng nhận được nhiều lời ngợi khen cho thành tích tuyệt vời của một đội bóng nhỏ bé, đến từ quốc gia nhỏ bé lần đầu tiên được góp mặt tại VCK Euro. Vậy nhưng, họ đã có mặt và đội bóng “băng đảo” cứ lừ lừ tiến tới, phá hủy hết thảy mọi chướng ngại trong hành trình “dạo chơi” của mình.

Liệu "gà trống" Pháp có thể làm "núi băng" tan chảy?

Thật ra Iceland không “huyền bí” như những gì mà Hy Lạp từng thể hiện tại Euro 2004 khi lối chơi của thầy trò HLV Lars Lagerback hoàn toàn dễ nhận biết. Họ chủ động chơi phòng ngự số đông, trước khi tận dụng triệt để những tình huống phản công hay pha bóng cố định để trừng phạt đối thủ. Nạn nhân mới nhất là tuyển Anh. Dẫu bị dẫn trước từ khá sớm sau quả penalty nhưng “núi băng” mang tên Iceland vẫn lạnh lùng đâm toạc con thuyền “đầy sao” của xứ sương mù.

Trong cuộc chiến giánh tấm vé cuối cùng vào bán kết, rõ ràng Pháp được đánh giá cao hơn khi đội hình toàn những chân sút nổi tiếng và được tiếp thêm sức mạnh từ CĐV nhà. Bên cạnh đó, Les Blues luôn có cá nhân biết cách định đoạt trận đấu như Griezmann, Payet hay cả Paul Pogba với những cú nã đại bác tầm xa nếu một khi “gà trống” bất lực trong việc xâm nhập vào vòng cấm địa của Iceland.

Những trận đấu đã qua, Iceland không mạnh về sút xa mà những cú tạt, ném biên cùng pha xộc thẳng từ trung lộ vào vòng cấm mới là thế mạnh của họ. Ở cuộc đối đầu với chủ nhà Pháp, chắc hẳn Iceland cũng biết đối thủ rất hiểu lối chơi của mình, nhưng do lực lượng hạn chế, “đội bóng băng đảo vẫn phải “bổn cũ soạn lại”. Nhưng vấn đề, liệu đôi cựa của “gà trống” Pháp có đủ sắc nhọn để phá vỡ núi băng hay sẽ bị đòn “hồi mã thương” mang tên Iceland khi mà ở trận chiến rạng sáng 4/7, hàng thủ “gà trống” thiếu vắng Adil Rami, N’Golo Kante và Evra.

Và một khi điều này thành hiện thực, khả năng người châu Âu một lần nữa được chứng kiến câu chuyện thần thoại như Hy Lạp đã từng viết nên tại Euro 2004 không phải là không thể.

 

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID
Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân

Nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực như kinh tế, lịch sử, văn hóa, dân tộc học, khảo cổ học, ngôn ngữ học... trong Phong trào Duy Tân đã được các chuyên gia bàn luận, trao đổi tại hội thảo quốc tế “Quá trình Duy Tân tại Huế và Trung bộ trong thời kỳ Pháp thuộc” diễn ra tại TP. Huế ngày 19/12.

Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân
Pháp chạy đua để mở cửa lại Nhà thờ Đức Bà vào năm 2024

Từ ngày 8/12/2023, các công nhân tại Nhà thờ Đức Bà (Notre Dame) - biểu tượng của Paris, có đúng một năm để hoàn thành việc khôi phục công trình theo phong cách gothic này để kịp mở cửa lại đúng dịp kỷ niệm 60 năm thành lập nhà thờ.

Pháp chạy đua để mở cửa lại Nhà thờ Đức Bà vào năm 2024
Return to top