ClockThứ Sáu, 12/08/2022 19:25

Từ Thanh Hóa vào Huế cho vay nặng lãi

TTH.VN - Chiều 12/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Bùi Sỹ Ích (SN 1992), hộ khẩu thường trú tại thôn Phú Thọ, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) về hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Bắt đối tượng cho vay nặng lãiBắt đối tượng cho vay hơn 3,9 tỷ đồng, lãi suất “cắt cổ”Từ Hải Phòng vào Huế cho vay nặng lãiTriệt xóa đường dây cho vay lãi nặng trên địa bàn TP. HuếRải tờ rơi, cho vay nặng lãi

 Bùi Sỹ Ích bị Công an TP. Huế tạm giữ hình sự 

Trước đó, khoảng tháng 3/2022, Bùi Sỹ Ích vào TP. Huế, thuê phòng trọ tại địa chỉ 8/10 đường Trịnh Cương, TX. Hương Thủy với mục đích, cho vay nặng lãi.

Tại đây, Ích chuẩn bị tờ rơi cho vay nhanh, thủ tục đơn giản, không cần thế chấp, sau đó dán, rải tại các nơi công cộng hoặc đăng tải lên các trang mạng xã hội nhằm mục đích tìm người cho vay.

Đến nay, Ích cho 8 người vay với nhiều hợp đồng khác nhau. Mỗi hợp đồng vay giá trị 5 đến 20 triệu đồng, với lãi suất cho vay lên đến 365%/ năm, thu lợi bất chính hơn 77 triệu đồng.

Mới đây, chị Trương Thị H (SN 1983), trú tại phường Thủy Vân (TP. Huế) liên hệ Ích để vay với hình thức trả góp hàng ngày. Giữa chị H và Ích nhiều lần thỏa thuận vay và cho vay.

Đến lúc chị H không có tiền để trả, Ích đã dùng chân, tay, mũ bảo hiểm đánh chị này gây thương tích phải nhập viện.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý thêm hành vi cố ý gây thương tích đối với Bùi Sỹ Ích.

Tin, ảnh: Võ Sáng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

TIN MỚI

Return to top