Thể thao

Vận hên cho lục địa già

ClockThứ Tư, 09/07/2014 05:52
TTH - Neymar hẹn Messi ở trận đấu cuối cùng. Brazil vẫn đi đúng hướng khi lọt vào bán kết gặp Đức và Messi cũng vậy, đang là ngôi sao sáng nhất và Argentina của đội bóng của anh cũng đã có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất.

Thế nhưng, sẽ không còn cuộc gặp gỡ giữa 2 người đồng đội ở Barca. Trong trận đấu gặp Columbia ở tứ kết, chỉ còn 3 phút nữa kết thúc, Neymar đã gặp nạn. Một tình huống vào bóng nguy hiểm từ phía sau của Zuniga khiến Neymar buộc phải rời sân bằng cáng và nói lời chia tay với World Cup khi chỉ còn 2 lượt đấu nữa sẽ hạ màn. Đội chủ nhà Brazil còn chịu thêm một đen đủi khi đội trưởng Thiago Silva dính thẻ vàng thứ hai. Gặp Đức quá mạnh, đang rất khát khao đòi lại món nợ xưa ở World Cup 2002 lại cùng lúc mất đi những quân cờ sáng giá nhất, xem ra chủ nhà đang bị ma ám, không thua mới là chuyện lạ.

Neymar sớm nói lời chia tay Wordl Cup 2014. Ảnh: Internet
Còn Argentina đang vui với những chiến thắng và đáng nói hơn là HLV Sabella đang tìm được đối tác ăn ý với siêu sao Messi là Di Maria thì đùng cái tiền vệ của Real Madrid gặp nạn. Di Maria phải rời sân ngay từ hiệp 1 trong trận Argentina thắng Bỉ ở tứ kết bởi dính phải chấn thương đùi. Có khả năng cũng giống Neymar phải nói lời giã từ World Cup. Vắng Di Maria, hiệu quả tấn công của Argentia sẽ bị giảm sút và đó là điều có lợi cho Hà Lan trong trận đối đầu đêm nay.
Rủi ro đối với đội bóng này lại là may mắn cho kẻ bên kia. Tỷ lệ châu Âu - Nam Mỹ ở vòng bán kết đang là 2-2 và hình thành nên 2 cuộc đối đầu siêu kinh điển Brazil- Đức và Argentina- Hà Lan. Đã lâu lắm rồi Nam Mỹ mới tạo nên sự cân bằng đẹp đến vậy ở vòng bán kết. Thế nhưng, tình hình này sẽ là cơ hội để các đội bóng châu Âu vượt qua lời nguyền trong cuộc đối đầu châu Âu- Nam Mỹ, thi đấu ở đâu thì kẻ ở đó vô địch.
Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Return to top