ClockThứ Sáu, 23/02/2024 22:13

"Bản hòa âm đất nước" đầy truyền cảm

TTH.VN - Tối 23/2, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức chương trình Thơ Nguyên Tiêu với chủ đề "Bản hòa âm đất nước".

Khai hội Sắc Xuân HuếKý ức rồng xanh

 NSƯT Phong Thủy diễn ngâm bài thơ "Nguyên tiêu" của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đây là chương trình mở đầu cho Festival Thơ Huế năm 2024. Chương trình giới thiệu đến khán giả 22 tác phẩm thơ và 2 nhạc phẩm viết về mùa xuân của 24 tác giả.

Các tác phẩm mang đến cho người nghe nhiều cung bậc về mùa xuân, từ tươi vui đón mùa xuân mới với các tác phẩm "Nguyên tiêu" (Chủ tịch Hồ Chí Minh), "Xuân đời" (Xuân Thảo), "Đất nước vào xuân" (Lê Đức Thành), "Màu xanh và ánh sáng" (Nguyễn Văn Vũ), "Mùa xuân yêu người" (Ngàn Thương)... đến nỗi buồn "Tết anh không về" của nhà thơ Tôn Nữ Diệu Hạnh.

Đêm thơ cũng có nhiều tác phẩm ca ngợi tình yêu đôi lứa như "Dạ khúc" (Hoàng Phủ Ngọc Tường), "Hoa nắng" (Nguyễn Thiền Nghi), "Đưa em đi dạo phố xuân" (Ngô Công Tấn), "Hò hẹn" (Trần Văn Liêm)... 

Chương trình "Bản hòa âm đất nước"  là khúc hoan ca mừng đất nước đón một mùa xuân mới, là dịp để các nhà thơ và những người có niềm yêu thích sáng tác văn học được nói lên tiếng lòng của mình qua những giai điệu, vần thơ, con chữ.

Theo nhà thơ Lê Tấn Quỳnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế, bên cạnh những tác phẩm quen thuộc của những nhà thơ lớn như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hoàng Phủ Ngọc Tường, Lâm Thị Mỹ Dạ, Thanh Hải, Văn Cao..., chương trình cũng giới thiệu đến công chúng những tác giả mới với những tác phẩm mới, qua đó khuyến khích các tác giả duy trì nguồn cảm hứng để từ đó có những sáng tác thấm đẫm tình đời, tình người. 

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LỪNG LẪY ĐIỆN BIÊN, CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU
Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm tiêu diệt quân Pháp ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, giành thắng lợi quyết định trong chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954. Tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, lực lượng Công binh có Trung đoàn Công binh 151; Tiểu đoàn Công binh thuộc Cục Vận tải; ba đại đội công binh thuộc ba đại đoàn (Đại đoàn 308, Đại đoàn 312, Đại đoàn 316).

Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ
Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

TIN MỚI

Return to top