ClockThứ Năm, 22/02/2024 23:01

Khai hội Sắc Xuân Huế

TTH.VN - Chiều 22/2, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22 với chủ đề "Sắc Xuân Huế" được tổ chức bởi Hội thơ Hương Giang và Hội thơ Xứ Huế.

Hoàng Đăng Khanh và “tiếng thì thầm của phố”Hội thơ Hương Giang ra mắt thi phẩm "Hương Giang" Hội thơ xứ Huế - những hoa trái ngọt lành

Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22 với chủ đề "Hương sắc Huế "

Đây là hoạt động khai xuân chào mừng Festival Huế 2024 của Hội thơ Hương Giang và Hội thơ Xứ Huế. Chủ tịch Hội thơ Hương Giang, nhà thơ Lê Viết Xuân phát biểu khai mạc. Làm thế nào để Ngày Thơ Việt Nam có được sức hút và sự lan tỏa sâu rộng hơn trong cuộc sống luôn là suy nghĩ và trăn trở của những người yêu thơ xứ Huế. Theo ông Lê Viết Xuân, những người yêu thơ và biết làm thơ là những người “có chỉ số nhân văn cao bởi họ có nhận thức và hành vi của họ trước cái xấu, cái ác thấp hơn số đông.”

Tại chương trình, các nhà thơ, người yêu thơ đã ngâm và lắng nghe 7 bài thơ: Rằm tháng Giêng (Hồ Chí Minh), Nguyên Tiêu (Lê Thị Hồng Liên), Huế đâu của riêng ai (Lê Viết Xuân), Xanh miền Ngự Hương (Hoàng Xuân Thảo), Huế miền di sản (Hồng Trang), Sử Huế vào xuân (Hồ Giang Hải), Tam Giang (Trí Đức). Các bài thơ hướng tới một tương lai tràn đầy hy vọng về những điều tốt đẹp của Cố đô, hướng đến ngày thành phố Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Phạm Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình thơ, nhạc đặc biệt “Hương sắc mùa xuân”

Tối 24/2, trong không gian sân vườn lung linh của Phủ Nội Vụ - Đại Nội Huế, khán giả được thưởng thức chương trình thơ nhạc đặc sắc của Ngày hội Thơ Huế với chủ đề “Hương sắc mùa xuân”. Chương trình do Ban Tổ chức Festival Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật và Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức.

Chương trình thơ, nhạc đặc biệt “Hương sắc mùa xuân”
Hội thơ xứ Huế - những hoa trái ngọt lành

Thành lập từ năm 2018 với tiền thân là câu lạc bộ (CLB) Thơ Facebook xứ Huế, sau 5 năm phát triển và hoạt động tích cực, Hội thơ xứ Huế đã đạt được những cột mốc đáng nhớ trong sự phát triển chung của văn hóa, nghệ thuật tỉnh nhà.

Hội thơ xứ Huế - những hoa trái ngọt lành
Thơ Nguyên tiêu của Hội thơ Hương Giang

Hưởng ứng Ngày Thơ Việt Nam, chiều 3/2, Hội thơ Hương Giang tổ chức chương trình thơ Nguyên tiêu tại Tịnh Tâm Kim Cổ (đường Đinh Tiên Hoàng, TP. Huế).

Thơ Nguyên tiêu của Hội thơ Hương Giang
Return to top