ClockChủ Nhật, 04/02/2024 19:55

Trang trọng lễ rước “Dâng Tiến Hương Xuân"

TTH.VN - Hoat động trên vừa được Ban tổ chức (BTC) chương trình “Tết Huế” phối hợp Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức ngày 4/2. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Huế Trần Hùng Nam; lãnh đạo TP. Huế và các ban ngành, doanh nghiệp trên địa bàn.

Hội thi về tết HuếKhai mạc Festival Tết Huế và Chương trình Tết Huế 2024Chương trình Tết Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 5/2

 Đoàn rước tiến vào Thế miếu

“Dâng Tiến Hương Xuân" là lễ rước tái hiện lại nghi lễ "Tiến Cung - cúng các vị vua triều Nguyễn vào dịp năm mới". Tại đây, những sản phẩm tiêu biểu của địa phương được tuyển chọn để đưa vào Thế miếu (Đại Nội Huế) để dâng lên các vị vua nhà Nguyễn.

Theo đó, Đoàn rước gồm các thành viên của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, các nghệ nhân của địa phương có đặc sản được tuyển chọn, các đại biểu tham dự với 20 mâm lễ vật, hoa của Ban Tổ chức và 15 phường, xã tại TP. Huế.

Hoạt động lễ rước "Dâng tiến Hương Xuân" nhằm thể hiện lòng thành kính của các địa phương, những nghệ nhân Huế đối với các bậc tiền nhân, qua đó lan tỏa những vẻ đẹp truyền thống của con người Huế và đặc sản của vùng đất Cố đô.

THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Return to top