ClockThứ Ba, 09/04/2024 22:48

Chìm đắm vào giai điệu piano cùng “Melody of Love”

TTH.VN - Tối 9/4 tại Học viên Âm nhạc Huế đã diễn ra chương trình hòa nhạc “Melody of Love”.

23 năm nhớ Trịnh Công SơnĐêm nhạc “Việt Nam tôi” tại cầu gỗ Lim phục vụ du kháchĐêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

 

Nghệ sĩ dương cầm Francesco Cipolletta và nữ ca sĩ Natalia Skryabina

Tại không gian yên tĩnh của phòng Hòa nhạc Học viện Âm nhạc, hơn 100 học sinh, sinh viên đến từ khoa Thanh nhạc và Piano được lắng nghe tiếng đàn piano của nghệ sĩ dương cầm Francesco Cipolletta - giáo sư Piano của Nhạc viện Quốc gia Cuneo (Ý).

Ông là nghệ sĩ độc tấu, thường xuyên làm việc với các dàn nhạc Giao hưởng hàng đầu của Ý, Pháp, Mỹ, Argentina và Brasil…

Francesco Cipolletta cũng là cái tên quen thuộc thường xuất hiện trong ban giám khảo của các cuộc thi Piano Quốc gia và Quốc tế.

Đi cùng với âm thanh du dương mà mạnh mẽ bởi đôi bàn tay của người nghệ sĩ tài ba Francesco, người nghe còn được thưởng thức giọng ca đến từ nghệ sĩ Nguyễn Khắc Hòa - cựu sinh viên Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Huế năm.

Hiện anh là nghiên cứu sinh tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Gnessin. Khắc Hòa đã dành giải cao tại cuộc thi opera Quốc tế (Cộng hoà Séc), cuộc thi âm nhạc cho sinh viên Quốc tế tại Mátxcơva lần thứ 22 và nhiều cuộc thi khác.

Bên cạnh giọng nam trung của Nguyễn Khắc Hòa là giọng nữ cao của nghệ sĩ Natalia Skryabina đến từ Nga. Cô vừa là ca sĩ opera, vừa là giáo viên thanh nhạc, hạng Nghệ sĩ danh dự của Liên bang Nga.

 Trao hoa cho ba nghệ sĩ 

Các nghệ sĩ lần lượt biểu diễn các tác phẩm nổi tiếng như: Musical moments No.3, “Ở nơi yên bình” (phổ thơ bởi Galina) của nhạc sĩ S. Rachmaninoff, “Đức mẹ trong thành phố” của nhạc sĩ G. Sviridov, “Em đã viết cho anh” của P. Tchaikovsky;…

Song song với các tiết mục của ba nghệ sĩ nổi tiếng là màn biểu diễn đến từ Trần Bách Hà My, Lê Văn Sáng và Phan Thu Ngọc Thanh, sinh viên khoa Piano và Thanh nhạc của Học viện. Được biểu diễn chung sân khấu cùng với các nghệ sĩ lớn là kỷ niệm đáng nhớ của các bạn sinh viên.

Sau khi nhận hoa kỷ niệm, ba nghệ sĩ cám ơn tấm lòng của Học viện Âm nhạc bằng bài hát trữ tình nổi tiếng “Chiều Matxcova”.

Không chỉ các bạn học sinh, sinh viên và giảng viên Học viên, Đêm nhạc không thu phí “Melody of Love” cũng thu hút những người yêu âm nhạc. 

Phạm Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ

Tại buổi gặp các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu, trình HĐND tỉnh ban hành sớm cơ chế, chính sách cho đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh để động viên, khuyến khích cho những công hiến, tài năng của các nghệ sĩ.

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ

TIN MỚI

  • Chuỗi cửa hàng Face Wash Fox rửa mặt công nghệ cao lần đầu xuất hiện
Return to top