ClockThứ Bảy, 30/03/2019 12:25

Công nghiệp điện ảnh thành công với doanh thu kỷ lục

TTH - Ngành công nghiệp điện ảnh chưa bao giờ thành công hơn so với năm 2018, khi thu được 96,8 tỷ USD, trong đó có hơn 40 tỷ USD tiền bán vé xem phim, số liệu vừa được Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPAA) công bố cho biết.

Dàn diễn viên trong bộ phim đình đám “Black Panther”. Ảnh: AFP

Ngành công nghiệp điện ảnh chưa bao giờ thành công hơn so với năm 2018, khi thu được 96,8 tỷ USD, trong đó có hơn 40 tỷ USD tiền bán vé xem phim, số liệu vừa được Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPAA) công bố cho biết.

Đáng chú ý, các dịch vụ phát video trực tuyến như Amazon Prime và Netflix nói riêng đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng ấn tượng, với số lượng thuê bao lần đầu tiên vượt mặt truyền hình cáp.

Theo báo cáo, thị trường phim toàn cầu - cả ở rạp và tại nhà - tăng 9% so với năm 2017, được thúc đẩy bởi các tác phẩm đình đám của Disney như “Black Panther” và “Avengers: Infinity War”. Doanh thu bán vé xem phim ở Mỹ và Canada năm 2018 tăng 7% lên 11,9 tỷ USD, nhưng lại giảm 1% ở các nước còn lại trên thế giới xuống còn 29,2 tỷ USD. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được việc mở thêm rạp chiếu phim mới, với số lượng phòng vé trên toàn thế giới tăng 7% lên gần 190.000 điểm.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ CNA, Reuters & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo tàng Vatican ra mắt kiệt tác vừa được phục chế thành công

Bảo tàng Vatican mới đây công bố vừa phục chế thành công một trong những “viên ngọc quý” trong bộ sưu tập của Bảo tàng là “Apollo Belvedere” - một tác phẩm điêu khắc bằng đá cẩm thạch từ thế kỷ thứ 2 về vị thần Apollo của Hy Lạp. Đây được xem là một kiệt tác đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ nghệ sĩ và nhà thơ.

Bảo tàng Vatican ra mắt kiệt tác vừa được phục chế thành công
Kanglongda Việt Nam sẽ chi trả tiền bồi thường cho người dân trước ngày 14/11

Sáng 15/10, đại diện lãnh đạo huyện Phong Điền thông tin, Công ty TNHH Công nghệ bảo hộ Kanglongda Việt Nam (Công ty Kanglongda Việt Nam) đã cam kết với ban, ngành chức năng và địa phương liên quan sau thời gian “lùng xùng” về việc chi trả kinh phí giải phóng mặt bằng (GPMB) thực hiện dự án (DA) Nhà máy Kanglongda Huế tại KCN Phong Điền.

Kanglongda Việt Nam sẽ chi trả tiền bồi thường cho người dân trước ngày 14 11
Thông tin doanh nghiệp:
Bí quyết nấu cháo ngon bằng nồi điện nấu cháo công nghiệp

Nồi điện nấu cháo công nghiệp là một trong những thiết bị được ưa chuộng nhất hiện nay bởi khả năng nấu cháo số lượng lớn nhanh chóng, tiết kiệm công sức và chất lượng cháo chín nhuyễn, thơm ngon, không bị đóng cặn hay khê cháy. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích của nồi nấu cháo công nghiệp qua bài viết dưới đây nhé.

Bí quyết nấu cháo ngon bằng nồi điện nấu cháo công nghiệp

TIN MỚI

Return to top