ClockThứ Ba, 13/08/2024 16:58

Đại diện của Huế đoạt giải Nhất Cuộc thi World Grand Prix Model Competition Hàn Quốc 2024

TTH.VN - Nhận lời mời tham gia Cuộc thi World Grand Prix Model Competition Hàn Quốc 2024 của Viện Nghiên cứu Văn hóa Truyền thống Hàn Quốc & ORIHERI, trong số nhiều đại diện của Việt Nam, 4 đại diện của TP. Huế đều đạt các giải thưởng lớn, trong đó Nguyễn Ngọc Phôn vinh dự đạt giải Nhất cuộc thi.

Nâng tầm áo dài HuếNhà thiết kế Đoan Trang vinh dự đoạt giải Ba tại Liên hoan Quốc tế Thêu và Trang sức lần II – 2024

Nguyễn Ngọc Phôn (bìa phải) vinh dự đoạt giải Nhất ở hạng mục áo dài nam

Viện Nghiên cứu Văn hóa Truyền thống Hàn Quốc & ORIHERI cho biết, 4 đại diện của Huế (Việt Nam) với trang phục áo dài Huế do nghệ nhân, nhà thiết kế (NTK) Đoan Trang thiết kế đoạt nhiều giải thưởng lớn, trong đó em Nguyễn Ngọc Phôn (26 tuổi, Công ty TNHH TM & DV Thêu may Đoan Trang) đoạt giải Nhất ở hạng mục áo dài nam. Ngoài ra, dàn mẫu Việt Nam tham dự cuộc thi cũng giành được những giải thưởng lớn khác như Võ Ngọc Khánh giải Hoa hậu ảnh; các gương mặt trẻ Nguyễn Anh Tuấn đoạt giải Nhì, Đỗ Văn Sửu đoạt giải Ba ở hạng mục người mẫu nam.

Được biết, cuộc thi có 50 thí sinh mặc các trang phục mang đậm văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc tham dự, những người đoạt giải sẽ là những đại diện tham dự “World Grand Prix Model Competition Korea Final 2024” được tổ chức tại Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 14 và 15/12 tới và “Cuộc thi Sắc đẹp Thế giới châu Á Thái Bình Dương 2024 (APHCA)” - sự kiện quốc tế lớn nhất dành cho người mẫu thời trang và sắc đẹp với 30 quốc gia dự kiến tham gia.

Nghệ nhân, NTK Đoan Trang, Phó Chủ tịch Hội may mặc tỉnh, Phó Chủ tịch Hội nữ doanh nhân Thừa Thiên Huế cho biết: "Trang phục áo dài nữ lần này được tôi thiết kế duyên dáng, độc đáo, thướt tha, những đường cắt may táo bạo, giao thoa giữa truyền thống và sự năng động, trẻ trung, hiện đại. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên thiết kế áo dài ngũ thân nam của tôi được lựa chọn để trình diễn tại một cuộc thi lớn tại Hàn Quốc. Những thiết kế này điểm xuyết bằng họa tiết bạch hạc trên cành lá trúc tượng trưng cho bậc quân tử, thanh cao đã thuyết phục được Ban Giám khảo của World Grand Model Competition Hàn Quốc 2024”.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2024 thương hiệu Thêu may Đoan Trang đoạt giải thưởng quốc tế. Trước đó, NTK Đoan Trang vinh dự đoạt giải 3 tại Liên hoan Quốc tế nghề thêu và trang sức tại Uzbekistan. Điều này khẳng định năng lực cạnh tranh của thời trang nói chung, thời trang truyền thống nói riêng của Huế không chỉ với các thương hiệu lớn tại Việt Nam mà còn trên thế giới.

THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc bổ sung hơn 100.000 việc làm trong tháng thứ hai liên tiếp

Dữ liệu do Cục Thống kê Hàn Quốc công bố ngày 11/9 cho thấy, Hàn Quốc đã bổ sung hơn 100.000 việc làm trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 8 năm nay; tuy nhiên, số việc làm trong ngành xây dựng lại ghi nhận mức giảm nhiều nhất từ trước đến nay trong bối cảnh ngành công nghiệp chậm lại và đợt sóng nhiệt khắc nghiệt xảy ra ở nước này.

Hàn Quốc bổ sung hơn 100 000 việc làm trong tháng thứ hai liên tiếp
Đưa áo dài ngũ thân vào học đường

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định công nhận “Tri thức may, mặc áo dài Huế” của tỉnh Thừa Thiên Huế vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là động lực thúc đẩy Hiệp hội May mặc Thừa Thiên Huế triển khai hoạt động đưa áo dài ngũ thân vào trường học.

Đưa áo dài ngũ thân vào học đường
Hàn Quốc và các nước Mekong thảo luận tăng cường quan hệ đối tác giữa SME

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 21/8 cho biết, Diễn đàn Doanh nghiệp Mekong - Hàn Quốc lần thứ 12 vừa được tổ chức tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), nhằm tìm hiểu cách thức tăng cường quan hệ đối tác giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) giữa Hàn Quốc và 5 nước dọc sông Mekong là Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Việt Nam.

Hàn Quốc và các nước Mekong thảo luận tăng cường quan hệ đối tác giữa SME

TIN MỚI

Return to top