ClockChủ Nhật, 06/02/2022 18:07

Duy trì không gian đường hoa xuân phục vụ người dân, du khách

TTH.VN - Trong ngày nghỉ cuối cùng của Tết Nguyên đán Nhâm Dần, hàng ngàn người dân đổ ra không gian hoa xuân dọc bờ sông Hương để dạo chơi, ngắm cảnh. Đại diện đơn vị quản lý không gian này cho hay, sẽ tiếp tục duy trì khu vực này càng lâu càng tốt để phục vụ người dân, du khách.

Báo Thừa Thiên Huế nằm trong top 10 bìa giai phẩm xuân Nhâm Dần yêu thích của Saigon designer centerSắc xuân về cùng phiên chợ vùng caoTriển lãm tranh mừng năm mới Nhâm DầnKhai mạc không gian giới thiệu sản phẩm Tết Nhâm Dần 2022

Biểu tượng 2022 được trang trí khá lớn với màu sắc đẹp mắt thu hút người du xuân

Sau chuỗi ngày mưa lạnh kéo dài, thời tiết ngày 6/2 (Mùng 6 Tết) tạnh ráo, nắng đẹp nên hàng ngàn người dân đổ ra đường vui chơi, du xuân. Công viên ven bờ Nam sông Hương dọc đường Lê Lợi, đoạn từ cầu Phú Xuân lên Nhà hát Sông Hương với rất nhiều tiểu cảnh, không gian trang trí hoa xuân đông kín người. Không riêng người dân địa phương, du khách tứ xứ trong hành trình du xuân, hoặc di chuyển vào lại miền Nam cũng dừng chân để thăm thú.

Với rất nhiều tiểu cảnh, không gian trang trí Xuân Nhâm Dần đẹp mắt bằng các biểu tượng được thiết kế mới lạ cùng hàng ngàn chậu hoa trang trí dọc theo đường đi bộ đã gây được cảm xúc, sự chú ý của mọi người.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Như Chinh – Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế - đơn vị đang quản lý không gian hoa xuân dọc công viên bờ Nam sông Hương cho biết, dù được trang trí đẹp nhưng vì thời tiết mưa lạnh nên những ngày trước, lượng người dạo chơi chưa nhiều. Ngày Mùng 6 Tết, nắng đẹp và cũng là ngày nghỉ cuối cùng nên người dân đổ xô đi chơi.

Theo ông Chinh, đơn vị sẽ duy trì con đường hoa xuân càng lâu càng tốt, để phục vụ bà con, du khách.  

Tin, ảnh: Nhật Minh 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Yêu Huế từ những nẻo đường du xuân

Trước và trong Tết, người Huế bận rộn với biết bao công việc đón Tết và cúng cấp nên ít có thời gian du xuân. Vì thế, sau Tết, người Huế thường du xuân đến hết Nguyên tiêu. Sau Tết, thời tiết nắng đẹp, lượng người du xuân vẫn rất đông. Du xuân quanh phố phường, về với những lễ hội sau Tết nơi mỗi miền quê để càng yêu hơn đất và người xứ Huế.

Yêu Huế từ những nẻo đường du xuân
Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

Sáng 11/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), trên các tuyến phố chính như Lê Lợi, Hà Nội, Lê Duẩn, Hùng Vương...và hai đầu cầu Phú Xuân, Dã Viên (TP. Huế), tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết giao thông để kéo giản lượng người, phương tiện qua lại an toàn.

Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết
Tháng Chạp

Cuối Chạp. Cơn lạnh nhẹ nhàng len vào lòng một chút khoan khoái. Những ngày giáp tết, người về thăm quê, từng khuôn mặt thoáng lên niềm lo âu lẫn hân hoan. Dưới làn mưa bụi lay lắt trong gió từ sông Hương, không làm cho mọi người nản lòng, trái lại họ vẫn đến với phiên chợ như thông lệ hằng năm, từ đầu đường phố Trần Hưng Đạo chạy dài lên tận Bến Me.

Tháng Chạp
Huế mùa sương

Sau chuỗi ngày mưa rét, Huế tạnh ráo, se lạnh và nắng chan tràn. Huế vào mùa sương. Không như nhiều tỉnh phía bắc, sương của Huế chỉ vừa đủ để khiến bình minh lên muộn hơn một chút, nhưng vẫn đậm chất thơ và đẹp nao lòng.

Huế mùa sương
Những ngày đẹp

Huế đang còn giêng hai. Hoa xuân đương mùa, hương vẫn còn đậm tan trong gió.

Những ngày đẹp

TIN MỚI

Return to top