ClockThứ Năm, 23/11/2017 19:15

Học sinh Huế tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTH.VN - Nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam, chiều 23/11, Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức hội thi “Học sinh Huế với Bác Hồ”.

Họ mãi là tấm gương sángTrưng bày những kỷ vật gốc về BácNhớ mãi những lần được gặp BácKhắc họa hình tượng Bác qua những vở kịch

Hội thi là dịp để học sinh Huế hiểu thêm về di sản của Bác Hồ trên quê hương mình

Hội thi có sự tham gia của 48 học sinh đến từ 4 trường THPT: Quốc Học, Nguyễn Huệ, Gia Hội và Nguyễn Trường Tộ.

Mỗi trường có 4 đội thi (mỗi đội gồm 3 học sinh) tham gia 4 phần thi: Chúng em nhớ về Bác, nhận diện di sản, tìm điểm sai trong câu chuyện lịch sử và giải ô chữ.

Với các phần thi này, học sinh được thi trắc nghiệm về các mốc thời gian, sự kiện trong cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh; tìm hiểu các di sản của Người ở Huế và các địa phương trong cả nước; biết thêm những câu chuyện về Người...

Các đội thi tranh tài sôi nổi

Bà Lê Thùy Chi, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh cho hay: “Đây là hoạt động ý nghĩa mang tính giáo dục cao, tạo điều kiện cho các em học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế. Hội thi cũng góp phần đưa di sản văn hóa của Người đến với thế hệ trẻ, để các em hiểu, cảm nhận sâu sắc và tỏ lòng thành kính tri ân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Sau phần tranh tài sôi nổi, Trường THPT Nguyễn Huệ đã giành giải Nhất cuộc thi, giải Nhì thuộc về Trường THPT chuyên Quốc Học và THPT Gia Hội, giải Ba được trao cho Trường THPT Nguyễn Trường Tộ.

Tin, ảnh: Minh Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tấm lòng của Bác Hồ với thương binh, liệt sĩ

Trên nhật báo Quyết Chiến, cơ quan ủng hộ chính quyền nhân dân, xuất bản tại Huế, có in bức thư của Hồ Chủ tịch, đề ngày 4/12/1945, gửi các chiến sĩ cùng đồng bào Nam Bộ và Nam Trung Bộ...

Tấm lòng của Bác Hồ với thương binh, liệt sĩ
Bác Hồ - Những câu chuyện và bài học

Đó là tên cuốn sách thứ năm của TS. Chu Đức Tính (nguyên Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh) viết về Bác Hồ. Tác giả là một trong số không nhiều những nhà nghiên cứu chuyên sâu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tâm nguyện “nhằm chứng minh một chân lý đã được khẳng định: Chủ tịch Hồ Chí Minh là một người cộng sản mẫu mực, một lãnh tụ nói đi đôi với làm” - như tác giả đã tâm sự đầu cuốn sách.

Bác Hồ - Những câu chuyện và bài học
Khánh Hòa ấn tượng về chuyển đổi số và bảo tồn di tích của Thừa Thiên Huế

Ngày 17/7, trong khuôn khổ chuyến công tác đến tỉnh Thừa Thiên Huế, Đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Hải Ninh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) và làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế về chuyển đổi số và phát triển đô thị thông minh. Cùng đi có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn.

Khánh Hòa ấn tượng về chuyển đổi số và bảo tồn di tích của Thừa Thiên Huế
Bác Hồ với thiếu nhi và truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam

Triển lãm chuyên đề “Thừa Thiên Huế với công tác xây dựng văn hóa gia đình”; Hội thi rung chuông vàng “Bác Hồ với thiếu nhi và truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam” diễn ra chiều 27/6 tại xã Thủy Thanh. Hoạt động do Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh phối hợp Phòng Văn hóa & Thể thao, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức.

Bác Hồ với thiếu nhi và truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam
Return to top