ClockThứ Bảy, 30/12/2023 19:59

Hội thơ Hương Giang ra mắt thi phẩm "Hương Giang"

TTH.VN - Chiều 30/12, Hội thơ Hương Giang tổ chức báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Mây về trên Thượng thànhBộ sưu tập tiền Đông Dương của Cecile Le Pham

 Hội thơ Hương Giang báo công với Bác

Với phần lớn hội viên là cán bộ nghỉ hưu nên các hoạt động của Hội thơ Hương Giang xoay quanh các hoạt động ở các chi hội cơ sở. Hàng quý, Hội thơ Hương Giang tổ chức sinh hoạt, giao lưu và giới thiệu tác phẩm thơ mới do hội viên sáng tác.

Trong năm 2023, Hội thơ Hương Giang đã hợp nhất hai Chi hội Nội Thành và Bắc Sông Hương thành Chi hội Thơ Bắc Sông Hương. Hiện tại, Hội thơ Hương Giang có 7 Chi hội trực thuộc gồm: Chi hội Ngự Bình, Chi hội Nam Sông Hương, Chi hội Bắc Sông Hương, Chi hội Tam Giang (huyện Quảng Điền), Chi hội Phong Điền, Chi hội Phú Vang và Câu lạc bộ Thơ Haiku xứ Huế, với tổng cộng 100 hội viên.

Hội thơ Hương Giang cũng tổ chức những sự kiện, hoạt động về thơ như: Tham gia chương trình Festival Thơ Huế 2023; tổ chức Đêm văn nghệ chào mừng 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chương trình thơ nhạc mừng Quốc khánh 2/9; tổ chức gặp mặt các câu lạc bộ thơ Haiku Việt 3 miền...

Năm 2024, Hội thơ Hương Giang tiếp tục nâng cao chất lượng sáng tác và biểu diễn thơ nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và nét đẹp của thành phố Huế, hướng tới chào mừng Festival Huế 2024.

Dịp này, Hội thơ Hương Giang cũng tiến hành trao kỉ niệm chương và khen thưởng cho các hội viên có nhiều đóng góp cho công tác hội, đồng thời ra mắt thi phẩm "Hương Giang".

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Return to top