ClockThứ Sáu, 11/08/2023 07:14

Huế từ trên cao

Hướng tới có nhiều thương hiệu Huế vươn xaChung tay để Huế sạch đẹp hơn

leftcenterrightdel
 Ngắm nhìn thành phố Huế từ trên cao. Ảnh: M.Q

Tôi ngồi ở một quán cà phê rooftop có góc view rộng và thoáng đãng, thưởng thức cốc trà gừng mật ong và lắng nghe những bản nhạc không lời êm dịu. Quán tọa lạc tại ngã ba Lê Lợi - Hà Nội và nằm trên tầng thượng một tòa nhà thương mại ở Huế. Tôi dựa vào ban công, ngắm nhìn thành phố Huế từ trên cao, một khoảng trời yên ả, những sắc màu lấp lánh hiện ra trước mắt. Cầu Phú Xuân như một vệt sáng dài tít tắp nối liền hai bờ nam - bắc, dòng sông Hương thơ mộng trải rộng mênh mông, lăn tăn những gợn sóng êm ả, từng dòng xe cộ lướt qua với tốc độ dường như chỉ “đi để mà đi” chứ không phải “đi để mà đến” như phong thái thường thấy của người dân Cố đô. Lớp áo nhung huyền của màn đêm càng khiến khung cảnh thêm lãng mạn và quyến rũ. Những làn gió mát mơn man mái tóc tôi, thư thái và dễ chịu, tưởng như mọi muộn phiền đều trôi đi theo mây khói. Cung đường này hôm nào tôi cũng ghé, nhưng bây giờ mới được ngắm nhìn nó ở một góc độ thật mới mẻ.

Muốn ngắm Huế ở “tầng” cao hơn, mời bạn đến “đỉnh Vincom" hay “xem online” qua những thước phim flycam sáng tạo. Khi lên cao, không khí cũng có chút lành lạnh rất thú vị. Huế vẫn còn “xanh” với những tán cây tươi mát và rợp bóng, những dãy núi trập trùng với màn sương mờ bao phủ, Huế nhẹ nhàng với sắc màu trầm mặc, cổ kính của quần thể kiến trúc cung đình, duyên dáng với nét uyển chuyển của dòng Hương và cầu Trường Tiền cong cong uốn lượn, hài hòa giữa vẻ cổ điển và hiện đại hai bờ nam - bắc. Đêm đến, Huế sáng đèn rực rỡ, năng động và tự tin hơn trước. Huế từ trên “những tầng mây” mang một vẻ đẹp hoàn toàn khác lạ.

Muốn cảm nhận chân thật nhịp sống và hơi thở của Cố đô, mời bạn trải nghiệm dịch vụ xe buýt hai tầng. Xe đi qua những cung đường nên thơ của thành phố Huế: đường Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn; cầu Phú Xuân, Dã Viên; chợ Đông Ba; Phu Vân Lâu; chùa Thiên Mụ; trường Quốc Học; làng Hương; lăng Tự Đức, Khải Định; đàn Nam Giao... tốc độ vừa phải đủ để bạn ngắm nhìn một Huế sinh động và đầy sức sống: khung cảnh nhộn nhịp, tấp nập người mua kẻ bán ở chợ Đông Ba, vẻ hoài cổ của ngôi trường hồng bên sông Hương - Quốc Học, nét nghiêm trang, xa hoa của Ứng Lăng Khải Định, vẻ linh thiêng của đàn Nam Giao, nét yên bình của nhà vườn An Hiên Kim Long… Những chiếc xe màu đỏ trẻ trung, năng động tạo nên diện mạo, sinh khí mới cho thành phố du lịch, mỗi chuyến đi lại đem đến cho du khách một cảm nhận mới về vùng đất và con người xứ Huế.

Những khi đi xa về, qua khung cửa sổ be bé trên máy bay, Huế của tôi hiện ra thân thương với những ngôi nhà nhấp nhô, “nhỏ xíu”, thấp thoáng sau lớp sương mù mờ ảo. Dù đôi chân còn chưa chạm vào đất Mẹ, nhưng một tình yêu thương mãnh liệt đã trào dâng trong trái tim tôi!

Thục Đan
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top