ClockThứ Sáu, 31/05/2024 21:40

Khai mạc hoạt động hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

TTH.VN - Tối 31/5, Thành Đoàn phối hợp với Nhà Thiếu nhi Huế tổ chức lễ khai mạc hoạt động hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em, đồng thời trao giải Cuộc thi viết “Cây bút tuổi hồng” và Cuộc thi video clip bằng tiếng Anh “Em là hướng dẫn viên du lịch” năm 2024.

TP. Huế khai mạc hoạt động hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em Khai mạc các hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi Trao giải cuộc thi vẽ tranh “Vì môi trường tương lai”

Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh trao giải cho thí sinh đạt giải Nhất Cuộc thi video clip bằng tiếng Anh "Em là hướng dẫn viên du lịch"

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2024 là dịp để các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội thành phố triển khai các hoạt động xã hội, thông qua đó thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ thành phố phát huy vai trò xung kích, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ; qua đó, nhiều đoàn viên đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh nhấn mạnh, Tháng hành động vì trẻ em là hoạt động hàng năm có ý nghĩa đối với mọi trẻ em và những người làm công tác trẻ em, là dịp để cùng nhau viết tiếp những thông điệp yêu thương gửi đến mọi trẻ em trên toàn thành phố, cùng nhau thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm và hành động thiết thực đối với trẻ em, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mang đến cho các em tình yêu thương, sự bảo vệ và chăm sóc.

Các em thiếu nhi tham gia hoạt động vẽ tranh vào dịp hè 

Năm nay, Tháng hành động vì trẻ em của thành phố sẽ tập trung vào nhiều hoạt động, như: tổ chức chiến dịch truyền thông để tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ, gia đình, cộng đồng bảo đảm kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em; chủ động thực hiện các giải pháp, hoạt động phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, đuối nước…; thực hiện an toàn khi tham gia giao thông; đẩy mạnh hoạt động dạy bơi cho học sinh, mở cổng trường học, mở cửa thư viện, khu tập luyện thể dục, thể thao để trẻ em đến vui chơi, học tập; tổ chức các hoạt động sinh hoạt, vui chơi giải trí bổ ích, thiết thực; chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... nhằm thu hút và phát huy quyền tham gia của trẻ em, góp phần hạn chế trẻ em sa vào các trò chơi mang tính bạo lực, các tệ nạn xã hội.

Dịp này, Nhà Thiếu nhi Huế đã trao giải Cuộc thi viết “Cây bút tuổi hồng” và Cuộc thi video clip bằng tiếng Anh “Em là hướng dẫn viên du lịch” năm 2024.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè

Sáng 31/5, tại bể bơi Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức khai mạc Lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi năm 2024.

Dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè
Trao giải 65 đề tài tại Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Sáng 22/5, UBND tỉnh tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVII, năm 2024. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng; đại diện các sở, ngành, địa phương, giáo viên và các em học sinh trên địa bàn.

Trao giải 65 đề tài tại Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

TIN MỚI

Return to top