ClockThứ Tư, 27/09/2023 14:29

Khai mạc không gian trưng bày "Sắc màu rằm tháng Tám"

TTH.VN - Sáng 27/9, UBND TP. Huế khai mạc không gian trưng bày “Sắc màu rằm tháng Tám”.

TP. Huế hoãn lễ hội quảng diễn Lân - Sư - Rồng và rước đèn trung thuNhiều hoạt động vui Tết Trung thu Mang Trung thu đến với các em nhỏ khó khăn

Lãnh đạo TP. Huế và các ban ngành cắt băng khai mạc không gian trưng bày 

Tết Trung thu đã trở thành nét đẹp truyền thống của người dân Việt gắn với đêm hội trăng rằm, phong tục rước đèn, múa lân, phá cỗ và thưởng thức chiếc bánh trung thu…

Nhằm tái hiện những nét đẹp trong văn hóa đón Tết Trung thu của người Huế, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế giới thiệu không gian trưng bày, sắp đặt với chủ đề “Sắc màu rằm tháng Tám” với những hình ảnh đặc trưng của Tết Trung thu như lân, trống, lồng đèn, con giống bột (tò he), bánh, đồng thời giới thiệu một số ngành nghề liên quan đến Tết Trung thu.

Không gian trưng bày nhằm giúp trẻ em có những hiểu biết, trải nghiệm về Tết Trung thu đầy sắc màu và sôi động, khách tham quan được tìm lại ký ức tuổi thơ với mâm cỗ trung thu truyền thống, những chiếc lồng đèn hình các con vật, những đầu lân đặc trưng xứ Huế, những con giống bột mang đủ hình thù, những chiếc bánh trung thu quen thuộc và cả tiếng trống lân rộn rã.

Không gian trưng bày diễn ra từ ngày 27/9 đến 15/10 tại 25 Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áo dài Huế và huyền thoại chim phụng

Tiếp tục tôn vinh và khẳng định vị thế Huế Kinh đô áo dài và hướng đến sự kiện Huế-thành phố trực thuộc trung ương, Chương trình nghệ thuật Áo dài Huế 2024 tạo cơ hội gặp gỡ và tỏa sáng vẻ đẹp Huế gắn với xây dựng và phát triển áo dài Huế trở thành thương hiệu đặc sắc.

Áo dài Huế và huyền thoại chim phụng
Thời hoa niên

Thời hoa niên, tôi dám cá rằng điều ước lớn lao nhất của đám học trò không phải là có thành tích học tập đứng “top”, mà là có một mối tình đẹp giống như những bộ phim thanh xuân vườn trường chúng nó hay xem.

Thời hoa niên
Tái thiết bảo tàng trong lòng di sản

Bảo tàng Cổ vật Cung đình (CVCĐ) Huế đang được lên kế hoạch tái thiết, xây dựng để phù hợp với không gian di sản theo định hướng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tái thiết bảo tàng trong lòng di sản
Return to top