ClockChủ Nhật, 24/09/2023 22:03

Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu

TTH.VN - Chiều tối 24/9, tại Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) diễn ra hội mừng Trung thu Nói trăng nói “cụi” được tổ chức bởi Legend of Hue, một đơn vị thiết kế nội dung sáng tạo có tính giải trí do Viện Nghiên cứu phát triểnThừa Thiên Huế bảo trợ.

100 suất quà Trung thu cho bệnh nhi tại Bệnh viện Trung ương Huế“Khu vườn cổ tích” của tuổi thơ nơi biên giới

 Trải nghiệm các hoạt động thủ công tại ngày hội 

Nói trăng nói “cụi”” mong muốn là nhịp cầu kết nối mọi người bằng giá trị văn hoá truyền thống và thiên nhiên hiền hoà, để cùng lan toả niềm hạnh phúc dưới ánh trăng. Chữ “cụi”, nói chệch từ “cuội”, mang ý nghĩa là cái cụi (hay còn gọi là cái chạn, gạc - măng - rê) mà ngày xưa mỗi gia đình Việt Nam đều có trong nhà. Các bạn trẻ Legend of Hue đã kết hợp món vật dụng thân thương đang dần bị quên lãng này để biểu diễn tiết mục đặc sắc: Xem rối bóng – kể chuyện về chú Cuội… trong sân khấu là một cái cụi.

Tại sự kiện, những người tham gia, đặc biệt là các bạn trẻ, được hoà mình vào không khí lễ hội mùa Trung thu với các trò chơi dân gian, hiện đại và các trải nghiệm thủ công (làm lồng đèn giấy kiếng, bánh Trung thu, tô màu pháp lam…). Những món ăn truyền thống đặc sắc cũng được giới thiệu trong ngày hội, bên cạnh là hoạt động không thể thiếu trong mùa Trung thu, là múa lân, rước đèn, phá cỗ dưới ánh trăng.

Ngày hội lan toả tinh thần yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường bằng cách khuyến khích người tham gia mang theo bình nước cá nhân để nhận quà tặng. Các gian hàng ăn uống trong ngày hội đều đề cao tinh thần “nói không với túi nilon, sản phẩm nhựa” và “hạn chế sử dụng 1 lần”. Hoạt động còn quyên góp đồ chơi cũ, sách vở cũ. Những món đồ  quyên góp được Ban Tổ chức tái chế, chỉnh sửa trước khi gửi đến những bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

*Ngày 24/9, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện A Lưới kết nối với Tổ chức Phuc'sPhond tổ chức chương trình "Trung thu cho em" và trao học bổng cho học sinh Trường Tiểu học Hồng Trung.

Học sinh Trường tiểu học Hồng Trung đón Trung thu cùng nhà tài trợ  

Hoạt động “Trung thu cho em” - năm 2023 triển khai với mong muốn mang lại niềm tin, sự vui tươi, tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là những trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn có mùa Trung thu ý nghĩa.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động, như: Trao 230 suất quà, mỗi suất trị giá 75.000 đồng/suất/em và tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng/suất/em cùng  thiết bị học tập cho  học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích cao trong học tập. Những phần quà này khuyến khích tinh thần vượt khó học tập của các em học sinh miền núi cũng như tạo không khí vui tươi phấn khởi để các em có một mùa Tết Trung thu đong đầy yêu thương.

Cùng với đó là các hoạt động vui chơi, văn nghệ và chương trình phá cỗ rước đèn Trung thu.

Chiều 24/9, thông qua kết nối của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc, nhóm từ thiện Kết Nối tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm" tại Trường tiểu học Số 1 Lộc Trì (huyện Phú Lộc) cho 740 học sinh.

Trao quà Trung thu cho học sinh Trường tiểu học Số 1 Lộc Trì 

Chương trình diễn ra sôi động với các tiết mục múa lân -sư - rồng; biểu diễn văn nghệ; phá cỗ trung thu; tổ chức các trò chơi; làm lồng đèn trung thu. Bên cạnh đó, ban tổ chức trao tặng 740 suất quà gồm bánh kẹo và lồng đèn cho các em học sinh. Tổng giá trị quà mà nhóm từ thiện Kết Nối hỗ trợ trong dịp này là khoảng 60 triệu đồng.

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh được tham gia hoạt động vui chơi, giải trí nhân dịp Tết Trung thu, động viên các em ra sức học tập tốt.

Theo đại diện nhà trường, hoàn cảnh gia đình của nhiều em khó khăn, có những trường hợp mồ côi cha, mồ côi mẹ, nhiều em thuộc diện gia đình hộ nghèo, cận nghèo nên không phải ai cũng được đón Tết Trung thu như ý. Sự quan tâm của đơn vị tài trợ sẽ tạo nhiều niềm vui, động lực để các em học sinh, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Phước Châu - Thanh Thảo - Phúc Hiếu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vui tết, đón xuân, không quên nhiệm vụ

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu chỉ đạo như vậy khi làm việc với Huyện ủy, UBND, các phòng, ban của huyện A Lưới và thăm, tặng quà hộ nghèo, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hương Nguyên (A Lưới) ngày 5/2.

Vui tết, đón xuân, không quên nhiệm vụ
Lạc giữa trăng thu

Trăng mới lộ chút ánh sáng hồng hồng ở đằng xa, mấy nhỏ đã rộn ràng háo hức. Thằng Tèo Bụng cầm nắp vung gõ cheng cheng.

Lạc giữa trăng thu
Yêu thương đêm hội trăng rằm biên cương

Năm nay, lần đầu tiên Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) có chủ trương, chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng ở khu vực biên giới. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế đã dày công chuẩn bị, kết nối các mạnh thường quân trên mọi miền để mang đến cho trẻ em xã Đông Sơn (huyện A Lưới)những đứa trẻ còn chịu nhiều thiếu thốn, thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần, một đêm hội trăng Rằm tròn đầy nhất.

Yêu thương đêm hội trăng rằm biên cương
Trung thu cho trẻ vùng khó

“Trên đó cực lắm. Rất nhiều em nhỏ ngoài buổi đi học là đi rừng, đi rẫy, bắt cá suối. Không phải cứ Trung thu là trẻ mô cũng có lân, có đèn lồng và quà bánh mô. Thế nên một tấm bánh, hộp sữa, một bộ áo quần còn mới, giày, mũ… đều trở thành niềm vui đáng nhớ với bọn trẻ. Thương mà đi thôi!” - Đó là chia sẻ của một bạn phóng viên sau khi kết nối với một số trưởng thôn, tìm đến những hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở thị trấn A Lưới (huyện A Lưới) để tặng quà trung thu cho các cháu nhỏ. Bao nhiêu kinh phí bạn có được là nhờ gom góp làm từ thiện từ nhiều tháng trước và kêu gọi thêm sự chung tay của nhiều mạnh thường quân “cùng thương” các em nhỏ vùng khó.

Trung thu cho trẻ vùng khó

TIN MỚI

Return to top