ClockThứ Ba, 08/01/2019 10:48

44 tác phẩm tham gia triển lãm mỹ thuật sinh viên

TTH.VN - Triển lãm được Trường đại học (ĐH) Nghệ thuật, ĐH Huế khai mạc vào sáng 8/1, chào mừng ngày truyền thống học sinh – sinh viên (9/1).

Triển lãm 28 tác phẩm mỹ thuật chủ đề “Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh”Triển lãm tranh sinh viên đồ họaTriển lãm 30 bức tranh cổ động về môi trường

Thưởng lãm các tác phẩm

44 tác phẩm của 35 tác giả tham gia triển lãm năm nay được thể hiện trên nhiều chất liệu: màu nước, than, nhựa, sơn dầu, khắc gỗ màu, đá…

Theo ban tổ chức, các tác phẩm tại triển lãm năm nay tuy không đa dạng về thể loại sáng tác và cũng không phô diễn nhiều về kỹ thuật chất liệu mà đó là sự quay trở về tìm lại những chất liệu mang tính hàn lâm và truyền thống, mang lại được giá trị thẩm mỹ tiêu biểu. Hầu hết chủ đề các tác phẩm đều hướng tới vẻ đẹp bình dị xung quanh cuộc sống, được những tâm hồn nghệ sĩ rung cảm với cái đẹp ghi lại.

Đại diện lãnh đạo nhà trường trao giải Nhì cho sinh viên

Tại lễ khai mạc triển lãm, ban tổ chức trao hai giải Nhì cho tác phẩm “Góc tối”, chất liệu khắc gỗ màu của sinh viên Phan Thị Mai Vy, khoa Sư phạm Mỹ Thuật và “Thiếu nữ”, chất liệu đá của Nguyễn Trần Lê Vũ, khoa Điêu khắc. Giải Ba thuộc về 2 tác phẩm: “Ký ức tuổi thơ”, chất liệu sơn sầu của Nguyễn Thị Kim Nguyệt (Khoa Sư phạm Mỹ thuật); “Chuyện dòng sông”, chất liệu màu nước của Dương Nguyễn Hoài Nam (khoa Hội họa).

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao các giải khuyến khích, giải thưởng của Hội Mỹ thuật tỉnh, giải thưởng Tôn Thất Đào và giải thưởng của Gakka gallery cho các sinh viên có tác phẩm đạt giải.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top