ClockThứ Năm, 17/05/2018 17:58

Triển lãm 28 tác phẩm mỹ thuật chủ đề “Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh”

TTH.VN - Chiều 17/5, Trường đại học (ĐH) Nghệ thuật – ĐH Huế tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật của sinh viên với chủ đề “Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Triển lãm về nghệ thuật sáchTriển lãm tranh sinh viên đồ họa

Thưởng lãm các tác phẩm tại triển lãm

Triển lãm gồm 28 tác phẩm được thể hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau, như: Sơn dầu, acrylic, in khắc gỗ, chất liệu tổng hợp… của 23 tác giả là sinh viên Trường ĐH Nghệ thuật.

Theo ban tổ chức, đây là lần đầu tiên đối với sinh viên có một triển lãm sáng tác chuyên sâu về Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày tại trường. Nhờ được đào tạo chuyên môn sâu nên các tác giả rất coi trọng tính chuyên nghiệp, tính nghệ thuật và cố gắng tìm tòi, khám phá về chất liệu, kỹ thuật, bút pháp và tính biểu đạt nghệ thuật.

Trao giải A cho tác giả Nguyễn Thanh Lộc

Tại buổi khai mạc triển lãm, ban tổ chức đã trao giải A cho tác phẩm “Pác Bó (1961)” của tác giả Nguyễn Thanh Lộc. Giải B được trao cho tác phẩm “Chân dung Bác” của tác giả Lê Thị Duyên. Giải C được trao cho 2 tác phẩm “Việt Nam – Hồ Chí Minh” của tác giả Thái Văn Nguyên và “Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh” của tác giả Hoàng Minh Dương.

Triển lãm kết thúc vào ngày 31/5.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

TIN MỚI

Return to top