ClockThứ Tư, 17/11/2021 19:28

“Di sản Cố đô Huế qua góc nhìn hội họa”

TTH.VN - Đây là chủ đề triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức từ ngày 17 đến 25/11 tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị.

Ký họa di sản HuếDi sản Huế qua ký họa tranh, nón lá, áo dàiTừ kinh đô đến đô thị di sảnVề Huế tìm di sản ký ức của cha

Không gian trưng bày tác phẩm ký họa tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 151 tác phẩm ký họa về các công trình kiến trúc, văn hóa, cảnh quan, con người, nhà vườn và ẩm thực Huế của 70 kiến trúc sư, họa sĩ, nghệ sĩ.

Những tác phẩm này được sáng tác trong hành trình ký họa di sản Cố đô Huế 2021 diễn ra từ ngày 23 đến 25/4. Đây là hoạt động nghệ thuật mang tính cộng đồng do Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với Hội Mỹ thuật tỉnh và Nhóm Ký họa đô thị Hà Nội tổ chức, nhằm góp phần gìn giữ, quảng bá và tôn vinh giá trị văn hóa di sản Huế.

Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu 18 tác phẩm hội họa được sáng tác tại trại sáng tác tranh của nữ họa sĩ Huế năm 2021; trưng bày áo dài, nón lá Huế được trang trí bằng tác phẩm ký họa.

Bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Huế giới thiệu: “Bằng nghệ thuật hội họa, với những rung cảm và tình yêu với Huế, những kiến trúc sư, họa sĩ, những người yêu thích hội họa đến từ Hà Nội và Huế đã “khai thác” và “đánh thức” vẻ đẹp tiềm ẩn của di sản Huế qua bút pháp của mình. Mỗi tác phẩm được sáng tác, trưng bày trong triển lãm này chứa đựng sự đam mê, những cảm xúc lắng đọng, trải nghiệm và cũng là minh chứng sinh động cho tình yêu đặc biệt với Huế”.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Return to top