ClockThứ Năm, 23/03/2023 12:39

Họa sĩ Lê Văn Nhường kể chuyện về di sản văn hóa Huế qua tranh

TTH.VN - “Đồng vọng” là triển lãm cá nhân của họa sĩ Lê Văn Nhường, vừa được Bảo tàng Mỹ thuật Huế khai mạc tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị vào sáng 22/3.

Khai mạc triển lãm “Cửa gió phai” của hoạ sĩ Đặng Mậu TriếtHoạ sĩ Hoàng Đăng Khanh triển lãm tranh vẽ về Đà Lạt

leftcenterrightdel
 Người xem có thể cảm nhận nét Huế trong từng tác phẩm của họa sĩ Lê Văn Nhường

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 18 tác phẩm hội họa bằng chất liệu sơn dầu vẽ về Huế, được hoạ sĩ Lê Văn Nhường sáng tác từ năm 2020 đến 2022. Đây là triển lãm cá nhân lần thứ ba tại Huế của anh.

Hoạ sĩ Lê Văn Nhường được biết đến với phong cách trừu tượng, biểu hiện qua các tác phẩm nổi bật: Phù sa, Thời gian của tôi, Kết nối, Hội tụ, Mưa, Nắng gió Trường Sa và nhiều tác phẩm khác tham gia các triển lãm trong nước và quốc tế.

Lần này, họa sĩ Lê Văn Nhường chọn phong cách tả thực nhằm diễn tả chân thật những hình ảnh, hình tượng xưa cũ của Huế cũng như kể những câu chuyện, suy ngẫm của anh về cuộc sống. Xem tranh của anh, những nét xưa quen thuộc của Huế dường như mới mẻ hơn qua cái nhìn đương đại.

“Đồng vọng” là sự lưu giữ những giá trị di sản của vùng đất Cố đô, như một nhịp chậm để nhìn về Huế hôm qua, hôm nay và ngày mai. Qua đó, mang đến cho công chúng những cảm nhận và góc nhìn mới về nét đẹp di sản văn hoá Huế, để thêm trân quý và lan toả tình yêu với văn hóa di sản.    

Triển lãm diễn ra đến ngày 2/4.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế

TIN MỚI

Return to top