ClockThứ Sáu, 14/07/2023 17:38

Nghệ thuật Trúc Chỉ đưa tác phẩm đến với công chúng Đà Nẵng

TTH.VN - Với chủ đề “Năng”, Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam đã giới thiệu đến công chúng Đà Nẵng triển lãm hàng chục tác phẩm được các họa sĩ Trúc Chỉ sáng tác trong thời gian qua.

“Ngẫu liên” Trúc chỉ của hai nghệ sĩ Việt - PhápTrải nghiệm cùng nghệ thuật Trúc chỉNgô Đình Bảo Vi ước mong từ Trúc chỉ

leftcenterrightdel
Một góc không gian triển lãm "Năng" được Trúc Chỉ Việt Nam gửi đến công chúng Đà Nẵng. Ảnh: B.V

Triển lãm do Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức, vừa được khai mạc vào chiều 14/7 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, TP. Đà Nẵng.

Hơn 50 tác phẩm được chia thành 2 không gian được giới thiệu đến với công chúng trong triển lãm lần này. Không gian “Nghệ thuật Trúc Chỉ” trưng bày 13 tác phẩm của các họa sĩ Trúc Chỉ qua nhiều thời kỳ. Cạnh đó là không gian mỹ thuật ứng dụng gồm nhiều tác phẩm ứng dụng kỹ thuật đồ họa Trúc Chỉ tạo thành tác phẩm sắp đặt với kỹ thuật trình chiếu tạo tương tác đến khán giả; các tác phẩm ứng dụng độc bản với những điểm sáng tạo tinh tế từ Trúc Chỉ.

Nằm trong chương trình triển lãm sẽ có các hoạt động tọa đàm, workshop - nơi người yêu nghệ thuật vừa được thưởng lãm các tác phẩm Trúc Chỉ, vừa có cơ hội trò chuyện và trải nghiệm giá trị của loại hình nghệ thuật này thông qua các hoạt động tương tác với chất liệu, kỹ thuật. Dịp này, công chúng cùng những người sáng lập Trúc Chỉ cùng chia sẻ quan điểm về chủ đề “nhân văn” - nền tảng được lấy cảm hứng từ câu chuyện cá nhân họa sĩ Phan Hải Bằng.

Triển lãm là sự kiện nằm trong chuỗi Kỷ niệm 10 năm hành trình nghiên cứu, phát triển của Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam và đây cũng là lần thứ 2 Trúc Chỉ đến với công chúng Đà Nẵng.

Triển lãm kéo dài đến 23/7.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ

TIN MỚI

Return to top